Bi kịch thiên tài có IQ cao hơn Albert Einstein, 11 tuổi đỗ ĐH Harvard

(lamchame.vn) - Sở hữu IQ cao hơn Albert Einstein, được cả thế giới ngưỡng mộ nhưng William James Sidis lại gặp biến cố, trở thành người nghèo khó, cô độc và bệnh tật.

Cuộc đời William đầy rẫy thăng trầm. (Ảnh: Geni)

Tại đây, William bị các sinh viên khác cô lập, thậm chí bị đe doạ phải chuyển trường. Sau đó anh tới làm việc tại một học viện khoa học nghệ thuật ở Houston.

Học tập và nghiên cứu trong thời gian dài khiến anh có cảm giác chán nản. William từng đăng ký vào trường Luật Havard nhưng sau đó thôi học.

Năm 1919, William bị bắt vì tham gia cuộc diễu hành phản đối chiến tranh. Một lần nữa anh trở thành tâm điểm truyền thông nhưng lần này, dư luận chế giễu anh khi từ thiên tài lại biến thành tội phạm.

Nhờ mối quan hệ của bố mẹ, William không phải vào tù, tuy nhiên vẫn bị đưa đến nơi hẻo lãnh và bị quản thúc chặt chẽ nhằm tránh xa dư luận.

Không cam chịu cuộc sống bị kìm hãm, anh bỏ trốn khỏi sự quản thúc, làm các nghề lao động chân tay để che giấu thân phận.

Năm 1924, William bị truyền thông phát hiện, điều này khiến cựu thiên tài áp lực tột độ và mắc chứng trầm cảm.

Năm 1944, anh tiếp tục bị kiện vì cho xuất bản tựa sách gây tranh cãi. Phía tòa án không công nhận anh là người của công chúng và tước mọi quyền phản kháng cá nhân.

Người ta tìm thấy thi thể ông trong căn nhà thuê tồi tàn với chỉ vài xu lẻ trong túi. Anh mất vì xuất huyết não – căn bệnh từng cướp đi mạng sống của chính cha anh.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU