Bí quyết để sản phụ ngủ ngon giấc sau sinh mổ

(lamchame.vn) - Sau sinh mổ, vì nhiều lý do khác nhau, người mẹ thường khó ngủ. Dưới đây là bí quyết để mẹ ngủ ngon giấc nhằm mau chóng phục hồi sức khỏe.

6. Dùng các loại thuốc giảm đau

Các loại thuốc chống viêm như ibuprofen có thể giúp kiểm soát sưng, đau và khó chịu sau khi sinh mổ. Uống thuốc giảm đau không kê đơn trước khi đi ngủ có thể giúp giảm thiểu sự khó chịu trong khi ngủ, từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Hầu hết các loại thuốc chống viêm đều không đi vào sữa nên bạn hoàn toàn yên tâm về việc chúng có an toàn để sử dụng khi cho con bú hay không.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng nếu bạn đang có ý định uống thuốc giảm đau, thuốc chống viêm sau khi sinh mổ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tìm được loại thuốc phù hợp nhất.

7. Bắt đầu đi bộ ngay sau khi bác sĩ cho phép tập thể dục nhẹ

Thực hiện một vài hoạt động nhẹ mỗi ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy thử bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng khi vết thương đã bắt đầu lành. Việc đi bộ có thể làm tăng lưu thông máu, giúp bạn ngủ ngon hơn cũng như thúc đẩy vết thương phục hồi nhanh hơn.

8. Chế độ ăn hợp lý

Những thực phẩm giàu vitamin C và protein mẹ sinh mổ nên ăn nhiều để giảm viêm và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Cố gắng hạn chế thịt đỏ, bởi nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm, khiến vết thương lâu lành. Nếu mẹ bị táo bón sau khi sinh hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ để khắc phục tình trạng này. Điều quan trọng là mẹ không nên cố sức rặn khi đi tiêu để tránh làm tổn thương vết mổ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU