Bí quyết sống thọ của cụ bà 117 tuổi: Mỗi ngày sử dụng 1 loại thực phẩm giúp ‘cải lão hoàn đồng’, giàu omega 3

(lamchame.vn) - Bạn sẽ không ngờ rằng việc sử dụng loại quả quen thuộc với người Việt dưới đây lại là bí quyết giúp cụ bà dưới đây sống thọ.

Làm chậm quá trình lão hóa

Điều này được thể hiện rõ qua nghiên cứu do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện đối với những người ăn trứng thường xuyên. 87% số phụ nữ tham gia nghiên cứu từ 35 đến 40 tuổi, các đốm đồi mồi đã biến mất và làn da đẹp lên. Ở nam giới, các nếp nhăn quanh mắt được làm mịn đáng kể.

Tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng

Trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, dễ tiêu hóa và dễ tiêu hóa cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Dễ chế biến, trứng là một phương tiện đơn giản để tăng lượng chất dinh dưỡng cho người lớn tuổi, do đó giúp giảm nguy cơ mắc một loạt các bệnh và tình trạng thiếu hụt.

Chúng cũng chứa một lượng đáng kể leucine, một axit amin quan trọng để hỗ trợ cơ bắp liên tục, cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm vitamin D và axit béo Omega-3, cộng với một chất dinh dưỡng ít được biết đến, choline, rất quan trọng đối với chức năng não.

Giúp ích cho quá trình mang thai

Vitamin B cũng tham gia vào quá trình hình thành các hormone sinh dục. Vitamin B9 có tên gọi khác là axit folic giúp các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi được hình thành, và giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ của trẻ. Đây là lý do tại sao vitamin B9 rất cần thiết đối với phụ nữ trong kế hoạch mang thai. 1 quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU