Bí quyết trường thọ của nhà ngôn ngữ học 111 tuổi

(lamchame.vn) - Trường thọ là mong muốn chưa bao giờ cũ đối với con người. Tuy nhiên, điều tưởng chừng lớn lao này lại có thể đến từ những thói quen sống vô cùng nhỏ nhặt.

Ông Chu Hữu Quang đang làm việc tại nhà khi đã 106 tuổi - năm 2012

Thay vào đó, ông dành thời gian làm những việc khiến mình thích thú, ví dụ như đọc sách cho dễ ngủ và ngủ 1 giấc sâu cho đến khi tự tỉnh dậy vào hôm sau. Ông cho biết, đọc sách dù đã trăm tuổi còn giúp ông kích thích trí não, thúc đẩy tuần hoàn máu não. Tuy nhiên, nhờ việc đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc nên dù đã già nhưng ông vẫn không bao giờ tỉnh giấc quá muộn vào buổi sáng.

Sau khi dậy, ông sẽ trò chuyện với bạn bè, đọc sách, uống trà, buồn ngủ thì chợp mắt 1 lúc. Đặc biệt, ông cũng có rất ít hoạt động thể chất và hoạt động ngoài trời. Nhưng ông lại nghĩ ra một cách tập thể dục tự mình đặt tên là bài tập "mũi voi". Vì con voi rất lớn, khó vận động nhưng mũi của nó lại rất linh hoạt. Mỗi khi chán viết hay đọc, ông Châu sẽ thực hiện bài tập "mũi voi" như lắc đầu, vươn vai, vặn hông, duỗi chân, toàn là các bài tập nhỏ để vận động toàn thân.

Nguồn và ảnh: QQ, Asia One, Aboluowang

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU