Biết được lợi ích của mỗi cái nấc cụt, mẹ sẽ vui vì bé sơ sinh nhà mình hay nấc đấy!

Theo nghiên cứu mỗi tiếng nấc kích hoạt ba sóng não riêng biệt ở trẻ sơ sinh giúp các em bé liên kết âm thanh của tiếng nấc với sự co thắt của cơ hoành.

Nếu bé đang bú mà bị nấc, cha mẹ nên cho bé nghỉ bú tạm thời, điều này có thể giúp bé thoát khỏi nấc cụt. Vỗ lưng nhẹ cũng là cách giúp bé giảm nấc (Ảnh minh họa).

Vậy cha mẹ cần làm gì khi con bị nấc cụt:

- Vỗ ợ hơi: Nếu bé đang bú bị nấc cha mẹ nên cho bé nghỉ bú tạm thời, điều này có thể giúp bé thoát khỏi nấc cụt. Vỗ lưng nhẹ cũng là cách giúp bé giảm nấc.

- Sử dụng núm vú giả: Khi bé bắt đầu nấc, cha mẹ hãy thử cho bé mút núm vú giả vì điều này sẽ giúp thư giãn cơ hoành và có thể cải thiện hiện tượng nấc cụt.

- Để nấc tự hết: Thông thường, các trẻ sơ sinh bị nấc sẽ tự ngừng cơn nấc. Nếu như nấc cụt không làm phiền bé, mẹ nên để cơ thể bé tự điều chỉnh nhé.

- Uống liên tục nhiều ngụm nước nhỏ: Nếu cha mẹ thấy dường như bé cảm thấy không thoải mái do nấc cụt, như quấy khóc, khó chịu thì cha mẹ có thể thử cho bé uống nước, từng thìa nhỏ một, uống liên tục vài ba lần.

Nguồn: Parents, Kids

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/biet-duoc-loi-ich-cua-moi-cai-nac-cut-me-se-vui-vi-be-so-sinh-nha-minh-hay-nac-day-2220191512925046.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU