Biết được tác hại của thuốc lá đối với trẻ em, bạn sẽ hiểu được tại sao người đàn ông này lại làm mũ khóa đầu để cai thuốc

Dù đã tìm mọi cách nhưng vẫn không cai được thuốc lá, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ này quyết định làm một cái lồng để khóa đầu mình lại.

 

Theo một nghiên cứu mới đây tại Đại học bang San Diego (Mỹ), khói thuốc lá còn lưu lại trong phổi, trong hơi thở của bạn, thậm chí còn lưu lại trong nhà bạn đến tận 6 tháng. Chính vì thế, việc tránh đi chỗ khác hút thuốc hay không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em gần như không có tác dụng.

Tiến sĩ Annie Lintzenich Andrews - nhà nghiên cứu chuyên khoa Nhi tại trường Đại học Y khoa South Carolina (Mỹ) cũng cho biết. "Những hậu quả tiêu cực con nhận được khi là người hút thuốc thụ động không xuất hiện ngay lập tức. Nên phụ huynh không hề đề cao nhận thức về vấn đề này".

Cách đây ít lâu, một em bé ở Hà Nội đã bị nôn ra máu sau khi chơi với bố vừa bị hút thuốc lá xong. Mẹ của bé, chị Bùi Thanh Huyền cho biết con gái chị đã nôn ra máu 7 lần/ngày. Khi đưa đi viện, bác sĩ phát hiện bé bị tổn thương mũi họng dẫn đến viêm. Chỉ trong vài ngày, con gái chị đã tụt cân từ 12kg xuống còn 8,6kg, người không đứng vững.

Ảnh hưởng của khói thuốc lá đến trẻ em

Đây là những căn bệnh mà trẻ sẽ phải đối mặt nếu hít phải khói thuốc lá quá nhiều:

- Nhiễm trùng tai.

- Ho và cảm lạnh.

- Các vấn đề về hô hấp, như viêm phế quản và viêm phổi.

- Sâu răng.

Trẻ em hít phải khói thuốc thụ động hay bị thở khò khè và lâu khỏi nếu bị cảm lạnh. Ngoài ra hút thuốc lá thụ động còn gây ra các triệu chứng khác bao gồm nghẹt mũi, nhức đầu, đau họng, kích ứng mắt và khàn giọng.

 

link gốc: https://afamily.vn/biet-duoc-tac-hai-cua-thuoc-la-doi-voi-tre-em-ban-se-hieu-duoc-tai-sao-nguoi-dan-ong-nay-lai-lam-mu-khoa-dau-de-cai-thuoc-20200110193540467.chn?fbclid=IwAR1lpYZRB7nbKiaKAjanE0n2bUQBfEdwBPyfEMcR6xdtKZPi1jD16CSliJg

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU