Bố mẹ cần làm gì khi con trẻ stress, ngồi cả tiếng không học được gì?

Nhiều bố mẹ than rằng con mình đột nhiên mất kiểm soát, căng thẳng, thậm chí phụ huynh không thể kết nối được với con. Vậy lúc này bố mẹ nên làm gì?

Ảnh minh họa.

“Căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống là việc bình thường nên phụ huynh phải giúp con học kỹ năng thích ứng, ứng phó với căng thẳng, thay đổi, mỗi ngày hãy dành ra một thời gian nhất định để chơi thể thao, thư giãn...

Bố mẹ cần quy định về thời gian để đảm bảo giấc ngủ của con chất lượng, phải cân bằng thể chất, thư giãn hợp lý.

Trong nhà, bố mẹ cũng nên đặt ra quy tắc, ví như lúc nghỉ hay chơi thì dành trọn vẹn, giới hạn thời gian tiếp cận với màn hình điện thoại để nói chuyện về công việc ngày hôm đó với nhau. Điều này sẽ giúp các thành viên trong gia đình tăng cường sự kết nối, bố mẹ và con hiểu nhau hơn.

Thời gian ngủ cũng không dùng điện thoại để chăm sóc giấc ngủ tốt hơn, để có tinh thần thoải mái. Chỉ khi thoải mái thì cuộc sống mới nhẹ nhàng, làm việc hiệu quả hơn”, PGS.TS Trần Thành Nam nói.

Cũng theo chuyên gia này thì bố mẹ nên dạy con cách quản lý thời gian hiệu quả, thời gian dành cho việc học phải giới hạn cân bằng với thời gian thư giãn... Kể cả người lớn cũng đừng để thế giới của chúng ta ngập trong thiết bị công nghệ.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU