Bỏ ngay thói quen chi tiêu trả góp vô tội vạ vì nó là nguyên nhân khiến bạn đã nghèo lại càng nghèo hơn

Tiêu dùng trả góp đang giúp nhiều người có thu nhập không cao nhưng vẫn muốn cuộc sống sang chảnh, cao cấp. Thay vì mừng rỡ thì đây lại là nguyên nhân chính khiến nhiều người đã nghèo lại càng nghèo hơn.

 

- Con gái phải ăn mặc đẹp khi còn trẻ, khi về già mặc để ai xem?

- Làm việc chăm chỉ không chỉ để kiếm tiền mà còn để biết sử dụng đồng tiền tận hưởng cuộc sống.

Những quan điểm này đều đúng nhưng không hẳn hoàn toàn đúng. Nếu không tỉnh táo nó sẽ làm lệch lạc hành động tiêu dùng ngay lập tức. Chiều theo cảm xúc để có thể diện trong mắt người khác nhưng mỗi tháng lại lo "ngay ngáy" hóa đơn tiền điện.

Cảm giác an toàn không phải là túi áo hàng hiệu, mỹ phẩm đắt tiền, ăn những món ngon nhất. Bởi những thứ này chỉ làm tăng thêm cảm giác trống trải và bất an cho bạn. Từ chối cách tiêu dùng mù quáng, sống lí trí hơn bằng cách thay đổi từ những sự đơn giản.

Thiết lập một khái niệm đúng đắng về tiêu dùng: Học cách sống đúng với khả năng của mình và kiềm chế ham muốn chi tiêu bốc đồng.

Học cách quản lý tiền bạc: Tiết kiệm một phần lương hàng tháng để dành cho rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Đầu tư vào bản thân: Chi phí học tập, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe hàng tháng.

Tăng nguồn thu nhập và cắt giảm chi tiêu: Tìm các công việc làm thêm, giảm bớt các khoản chi tiêu không cần thiết, sống có kế hoạch cho tương lai.

Vì chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại và phát triển. Thế nên chúng ta phải học cách kiểm soát tốt tiền bạc để không bị đồng tiền điều khiển như một người nô lệ. Hãy quản lý tốt từng đồng bạn có và đừng coi thường nó. Giá trị của nó có thể nhỏ nhưng nó chính là viên đá chắc chắn, góp phần tạo nên con đường tự do tài chính cho bạn trong tương lai.

 

Theo 360doc

 

https://afamily.vn/bo-ngay-thoi-quen-chi-tieu-tra-gop-vo-toi-va-vi-no-la-nguyen-nhan-khien-ban-da-ngheo-lai-cang-ngheo-hon-20220107172243049.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU