Bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai có làm tăng trí thông minh của trẻ không? Nghiên cứu của Australia tiết lộ sự thật bất ngờ

Các nhà nghiên cứu sẽ đưa ra câu trả lời chính xác về việc bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai có lợi cho trẻ hay không.

Tuy nhiên, DHA vẫn có những lợi ích khác đối với thai nhi. (Ảnh minh họa)

Mặc dù nghiên cứu không tìm thấy ảnh hưởng đến chỉ số IQ nhưng có những lợi ích khác khi bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai.

"Bổ sung DHA có thể làm giảm nguy cơ sinh non, giảm nguy cơ trẻ bị dị ứng nếu trong gia đình có tiền sử dị ứng. Tuy nhiên, không thể tăng cường sự phát triển trí não của thai nhi chỉ bằng cách bổ sung DHA.

Cá là một nguồn cung cấp tuyệt vời DHA, protein, nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Có một số nhầm lẫn về việc liệu cá có an toàn cho phụ nữ mang thai không do người ta lo sợ cá bị nhiễm thủy ngân. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều loại cá an toàn như cá hồi hoặc cá ngừ đóng hộp. Não và gan heo cũng giàu DHA, một lượng nhỏ có thể tìm thấy trong lòng đỏ trứng và thịt đỏ", Gould cho biết.

Susan Carlson, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học Kansas, Mỹ tuy không tham gia vào nghiên cứu này nhưng cô cho biết: "DHA được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là có lợi cho sự phát triển nhận thức của trẻ em. Nếu trẻ được cung cấp đủ DHA và axit arachidonic sau sinh thì việc mẹ bầu bổ sung DHA trong thời kỳ mang thai là không cần thiết".

Nguồn: Reuters

https://afamily.vn/bo-sung-dha-trong-thoi-ky-mang-thai-co-lam-tang-tri-thong-minh-cua-tre-khong-nghien-cuu-cua-australia-tiet-lo-su-that-bat-ngo-20220525133541113.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU