Bộ Y tế: Sinh con "thuận tự nhiên" là phản khoa học, dễ tử vong cả mẹ và bé

Vụ Sức khỏe Bà mẹ, Trẻ em (Bộ Y tế) nhấn mạnh, việc sinh con tại nhà là phản khoa học, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bà mẹ và trẻ sơ sinh như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm khuẩn…

 

Theo BS. Diêm Thanh Thuỷ - Trưởng khoa Sản theo yêu cầu, BV Phụ sản Hà Nội, việc sinh thuận theo tự nhiên như trên mạng internet đang lan truyền là 1 hình thức đưa con người về thời kỳ mông muội. Những tai biến sản khoa luôn rình rập và có thể cướp đi sinh mạng của mẹ và con bất cứ lúc nào nếu chúng ta sơ xuất chứ chưa nói đến việc không được kiểm soát.

BS. Ngô Đức Hùng - Khoa Cấp cứu A9, BV Bạch Mai cũng cho rằng, y học phát triển, mục đích để giảm thiểu nguy cơ tử vong và tai biến mà con người mắc phải. Tai biến sản khoa là thứ không lường trước được nên hành động theo kiểu đẻ con tại nhà, sinh con thuận tự nhiên rất nguy hiểm, nếu xử trí không kịp thì nguy cơ tử vong là rất cao.

TS. Kidong Park - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đã từng lên tiếng khuyến cáo, các bà mẹ không nên sinh con tại nhà mà không có sự trợ giúp của cán bộ y tế. Bởi trong quá trình sinh nở, có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cả mẹ và trẻ sơ sinh như nhiễm trùng ở mẹ, xuất huyết sau sinh, trẻ sơ sinh bị ngạt thở. WHO khuyến cáo các bà mẹ cần đến cơ sở y tế để được chăm sóc trước sinh cũng như đảm bảo quá trình sinh nở được an toàn, được cung cấp dịch vụ chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm.

 

Link bài gốc: https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-sinh-con-tai-nha-thuan-tu-nhien-la-phan-khoa-hoc-de-gay-tu-vong-n167502.html

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU