BS phẫu thuật cột sống tiết lộ việc mình vẫn làm trong 2 phút/ngày để có cột sống khỏe, giảm đau lưng

(lamchame.vn) - Thay vì tập các bài tập cường độ cao hàng ngày, BS Yanamdala lại cố gắng dành ra vài phút mỗi ngày để tập bài tập cho phần cốt lõi.

Một số lỗi cần tránh khi tập plank ở tư thế cơ bản

Tập plank tuy khá dễ nhưng bạn cũng cần chú ý tránh một số lỗi khi tập như sau:

- Đẩy mông lên quá cao: Toàn bộ mông, hông, lưng phải thẳng hàng với nhau.

- Hai tay đặt quá gần nhau: Khi đó tác động lên cơ bả vai bị sai tác dụng.

- Nín thở: Không nên nín thở khi tập plank. Hít thở càng đều thì càng giữ được lâu.

- Căng cơ mặt: Nên giữ cơ mặt và cổ thư giãn. Tránh căng cơ mặt, nhăn mặt hoặc căng cổ để không ảnh hưởng đến kết quả tập plank.

Một số lợi ích khác khi tập plank

Với sự tác động của rất nhiều nhóm cơ kết hợp, tập plank không chỉ tốt cho cột sống mà còn là một trong những động tác giúp tăng cường sức bền và độ dẻo dai cho người tập. Khi tập plank thường xuyên, ngoài việc giảm được nguy cơ mắc các bệnh do thừa cân, béo phì, bạn cũng sẽ giảm được cả những bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Ngoài ra, với khả năng trao đổi chất được tăng cường, cơ thể cũng sẽ đồng thời thải độc tốt hơn. Đồng thời bạn cũng cải thiện lượng máu lưu thông trong cơ thể, giúp da sáng và căng mịn hơn.

TS.BS Vijay Yanamadala là Giám đốc Y tế về Chất lượng Cột sống và Tối ưu hóa Phẫu thuật tại Hartford Healthcare. TS Vijay Yanamadala chuyên điều trị cho bệnh nhân bị biến dạng cột sống, chấn thương cột sống, khối u cột sống và các bệnh mạch máu cột sống.

TS.BS Vijay Yanamadala cũng là thành viên của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thần kinh Hoa Kỳ, Đại hội các bác sĩ phẫu thuật thần kinh, Hiệp hội cột sống Bắc Mỹ và là thành viên ứng cử viên của Hiệp hội nghiên cứu vẹo cột sống.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU