Cả nam và nữ, nếu gan khỏe mạnh sẽ không có 4 bất thường này khi ngủ

Gan là một cơ quan có kích thước tương đương với một quả bóng nằm dưới lồng ngực và ở phía bụng bên phải. Gan rất cần thiết cho việc tiêu hóa thức ăn và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó, việc bảo vệ sức khỏe lá gan vô cùng cần thiết.

Ảnh minh họa

1. Sử dụng các loại trà thảo mộc: Uống trà có thể bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể con người và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Sử dụng các loại trà thảo mộc hoặc vài vị thuốc đông y có thể dưỡng gan, lâu dài giúp thải độc gan, phòng bệnh hiệu quả. Một vài loại trà và vị thuốc có tác dụng tốt cho gan là trà hoa cúc, trà hoa kim ngân... Mỗi ngày một cốc trà thảo dược sẽ có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe thể chất và ngủ ngon hơn.

2. Thay đổi chế độ ăn uống: Nhiều người hiện đại bận rộn đến mức không có thời gian ăn uống và thường sử dụng đồ ăn nhanh thay thế. Tuy nhiên đồ ăn nhanh như xúc xích, pizza, thịt xông khói... rất dễ khiến gan bị tổn thương. Do đó, hãy cố gắng ăn càng ít đồ ăn nhanh càng tốt, tốt nhất là hãy tự nấu ăn và trong chế độ ăn uống nên bổ sung nhiều trái cây, rau xanh.

3. Điều tiết cảm xúc: Tâm lý bất an, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến gan có vấn đề. Lúc này bạn nên nạp đủ năng lượng, thư giãn và tập thể dục nhiều hơn để giảm bớt cảm xúc tiêu cực, duy trì sự lạc quan, nâng cao sức khỏe tinh thần và sự dẻo dai của cơ thể.

Nguồn: Sohu

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU