Cả ngày yên ắng nhưng cứ đêm đến là thai nhi "luyện võ công", vì sao lại vậy?

Không ít mẹ bầu than thở rằng ban đêm mất ngủ vì những cú đá, cú đạp của em bé ở trong bụng. Có vẻ như các bé đều thích hoạt động về đêm.

 

Một em bé hoạt động quá nhiều vào ban đêm có thể gây mất ngủ và khó chịu cho bạn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để giúp bạn giải quyết vấn đề:

- Hát cho thai nhi nghe

Thay vì cho nghe nhạc, bạn hãy hát cho con nghe. Các nghiên cứu từ Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ chứng minh rằng giọng nói của người mẹ giúp thai nhi bình tĩnh hơn. Đây là lý do tại sao hát một bài hát ru có thể xoa dịu và đưa em bé vào giấc ngủ.

- Bắt chước thói quen ban đêm vào ban ngày

Bắt chước thói quen hàng đêm của bạn vào giờ nghỉ trưa để giúp em bé nhận ra môi trường xung quanh. Bạn hãy xem TV, nằm xuống nghỉ ngơi hoặc đọc sách trong khoảng thời gian nghỉ trưa của mình. Các hoạt động tĩnh tại trong vài giờ/ngày có thể dạy bé thích nghi với các tình huống mẹ không chuyển động.

- Quan sát

Dành một vài giờ trong ngày để quan sát thói quen của em bé. Chẳng hạn bé cứ nghe thấy nhạc hoặc giọng nói của mẹ là đạp liên hồi. Thói quen của bé có thể giúp bạn hiểu hành vi của bé. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhận thấy con mình cũng hoạt động năng nổ vào ban ngày lắm chứ. Và một em bé năng động là một em bé khỏe mạnh.

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU