Bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) có hành vi gây rối tại cảng hàng không, sân bay, không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8. Ngoài ra, bà Hiền có hành vi hành hung, dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.
Với những hành vi trên, Cục Hàng không VN đã ra quyết định cấm bay 12 tháng với bà Hiền.
Thời gian cấm bay từ ngày 27/8/2019 đến ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, bà Hiền sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trong thời hạn 27/8/2020 - 26/8/2021.
Các hãng hàng không trong nước đồng loạt từ chối phục vụ hàng không đối với nữ đại uý công an Lê Thị Hiền.
Triển khai quyết định cấm bay của Cục Hàng không VN đối với bà Hiền, ngày 27/8 Vietnam Airlines đã có văn bản gửi các đại lý bán vé, thông báo về việc triển khai cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền.
Vietnam Airlines yêu cầu các đại lý bán vé máy bay cập nhật thông tin về đại úy Lê Thị Hiền, kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.
Jetstar Pacific đã triển khai việc ngăn chặn đặt chỗ và không bán vé máy bay cho bà Hiền ngay từ ngày 27/8.
Bamboo Airways cũng đã thông báo triển khai trên toàn hệ thống về việc cấm vận chuyển, từ chối bán vé máy bay cho Lê Thị Hiền, không cung cấp dịch vụ đi lại bằng máy bay của hãng sau khi Cục Hàng không có lệnh cấm bay đối với bà Hiền.
Trước khi Cục quyết định cấm bay, Đồn công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền.
Theo Trí thức trẻ