Cách dạy con khiến phụ huynh tranh luận nảy lửa: Cách thứ 1 tưởng là hay nhưng thực chất đang trả đũa con

(lamchame.vn) - Giáo dục trẻ em không phải là một cuộc chiến để phân thắng bại. Phương pháp giáo dục nhẹ nhàng và kiên quyết không sai, song tiền đề của nó phải là tình yêu thương chứ không phải sự tức giận hay trả đũa.

Bé gái pha cà phê trước sự cổ vũ của bố.

Trong các video tiếp theo, có thể thấy cô bé càng ngày càng pha cà phê thành thạo, không đổ một chút nào. Ở phần bình luận có một câu rất hay: "Bạn cảm thấy cô bé ấy bây giờ làm rất tốt là vì trước đó bé đã không bị trách mắng vì làm đổ 100 lần". Một đứa trẻ như vậy hẳn sẽ luôn tự tin, không sợ sai, sợ thất bại bởi sau lưng luôn có cha mẹ cổ vũ, đồng hành.

Giáo dục trẻ em không phải là một cuộc chiến để phân thắng bại. Phương pháp giáo dục nhẹ nhàng và kiên quyết không sai nhưng tiền đề của nó là tình yêu thương chứ không phải sự tức giận, trả đũa.

Nhà tâm lý học David Elkind từng nói: Điều trẻ cần biết nhất là chúng rất quan trọng với cha mẹ và sẽ luôn được bao bọc bởi tình yêu thương. Thực ra, điều con cái muốn rất đơn giản: sự ghi nhận và đánh giá chân thành; sự chấp nhận kiên nhẫn và bao dung của cha mẹ là đủ để bảo vệ con một cách ấm áp và an toàn để con trưởng thành tử tế.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU