Cách ly xã hội: Đây là 3 trường hợp thực sự cần thiết được phép ra khỏi nhà và những nguyên tắc quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mắc COVID-19

Chỉ thị 16/CT-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành nêu rõ, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

Nếu bạn có sẵn các chất khử trùng gia dụng hãy mang theo.

Bạn cũng có thể lau sạch các hộp thực phẩm bằng khăn lau khử trùng để phòng tránh nhiễm bệnh nhưng hiện tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vẫn cho rằng chưa có bằng chứng về việc bao bì thực phẩm hoặc thực phẩm có liên quan đến việc lan truyền COVID-19.

Theo Hiệp hội Vệ sinh Hoa Kỳ gợi ý, bạn nên giặt sạch loại túi mua sắm (loại có thể tái sử dụng) sau mỗi lần dùng.

3. Rửa tay sau mỗi điểm chạm này

Bạn đã nghe về khuyến cáo này trong nhiều tháng qua nhưng vẫn cần phải nhắc lại: Nếu bạn đi ra ngoài, hãy chăm rửa tay hơn và hãy tránh không chạm vào mặt nếu tay chưa được rửa sạch.

Theo ông Benjamin, bạn cần rửa tay bằng xà phòng trong 20 giây. Hãy thực hiện khi:

- Vừa đi từ bên ngoài vào nhà.

- Sau khi chạm vào hàng tạp hóa.

- ặc biệt là sau khi ho, hắt hơi.

4. Hủy bỏ chuyến đi nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao nhiễm COVID-19

Những người có nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng hơn bao gồm người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh phổi, cũng như người trên 65 tuổi. Theo ông Greg Poland, giám đốc của Nhóm nghiên cứu vắc-xin của Mayo Clinic: "Những người thuộc nhóm có nguy cơ cao không nên ra ngoài làm việc vặt, tốt nhất nên để ai đó làm thay.

Hãy nhớ rằng, thời điểm cần cách ly xã hội không chỉ để bảo vệ sức khỏe bản thân mà còn để bảo vệ những người xung quanh".

Nguồn: CNBC

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU