Cách nhận biết thịt quá hạn sử dụng và 5 sai lầm thường gặp khi chế biến thịt

(lamchame.vn) - Ăn phải thịt hư hỏng có thể gây đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, viêm màng não hoặc nặng hơn. Để tránh điều này, cần nhận biết các dấu hiệu phân biệt của từng loại thịt hết hạn sử dụng, cụ thể là mùi hay màu.

Không nên rã đông thịt ở nhiệt độ phòng.

3.3 Rã đông trong lò vi sóng

Để tiết kiệm thời gian, một số người chọn cách nhanh chóng là rã đông thịt trong lò vi sóng. Đây là một phương pháp khá nguy hiểm vì việc chuyển từ mát (tủ đông hoặc tủ lạnh) sang nóng làm đứt dây chuyền lạnh, có thể khiến thịt biến chất và giảm đáng kể dinh dưỡng. 

3.4 Ướp thịt trước khi nấu

Nhiều người nêm gia vị vào thịt ngay từ khi bắt đầu nấu để tăng hương vị và giúp món ăn thêm đậm đà. Nhà dinh dưỡng học Alexandra Retion khuyên bạn: Ướp muối sớm khi bắt đầu nấu cho phép nó hút bớt nước. Tuy nhiên, nước là nơi sinh sản của vi khuẩn. Tốt hơn nên nêm muối vào lúc cuối.

3.5 Trữ đông thịt quá lâu

Tủ đông đã trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với các hộ gia đình. Mặc dù nó khá tiện lợi, nhưng những người bán thịt vẫn khuyến cáo việc tiêu thụ thịt tươi vì đông lạnh thịt không bảo toàn được chất lượng dinh dưỡng của nó. Tốt nhất bạn nên lưu trữ thịt và sử dụng nhanh trong vòng 2-3 ngày.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU