Cải thảo cực tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng ăn được

(lamchame.vn) - Cải thảo còn có nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe nhưng với những người đang bị táo bón, đau dạ dày, đang mang thai, bị viêm đường tiêu hóa hay mắc bệnh thận không nên ăn cải thảo, nhất là cải thảo sống để tránh bệnh tình thêm nghiêm trọng, có hại cho sức khỏe của mình.

Một số lưu ý khi ăn cải thảo

- Không nên chần quá lâu, thời gian tốt nhất là 20 - 30 giây, nếu không sẽ bị mềm và nhũn, ăn không ngon và mất rất nhiều chất dinh dưỡng.

- Phải rửa sạch rồi mới ăn. Một số người nghĩ phần tâm của cải thảo được bọc trong nhiều lớp lá nên sạch, không cần phải rửa. Trên thực tế, cần 2-3 tháng để cải thảo phát triển ra lõi. Trong thời gian này, người trồng bón phân nhiều lần và phòng trừ sâu bệnh, ngoài ra còn ô nhiễm không khí nên vi khuẩn đã tồn tại từ lâu trong đó.

- Không ăn cải thảo thối, cải thảo để quá lâu, nấu quá chín, đun nhiều lần. Cải thảo lúc này sẽ chứa nitrit, nitrit khi vào cơ thể kết hợp với hemoglobin trong cơ thể tạo thành methemoglobin, khiến cơ thể bị thiếu oxy, xuất hiện các triệu chứng ngộ độc, khó thở, buồn nôn, nôn mửa và tê liệt. Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện điều trị ngay để đảm bảo an toàn tính mạng.

- Không nên ép cải thảo lấy nước vì sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng.

- Cải thảo không thích hợp để nấu hoặc phục vụ trong đồ dùng bằng đồng. Lý do là vì đồ dùng bằng đồng sẽ phá hủy axit ascorbic có trong rau và làm giảm hàm lượng dinh dưỡng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU