Càng giàu càng "hướng nội": Giới thượng lưu chiếm 0,1% dân số e ngại và lảng tránh sự chú ý

Trái ngược với số ít thích huyên náo, gây scandal, phần lớn giới siêu giàu muốn né xa sự soi mói của truyền thông và công chúng.

Sự soi xét của công chúng và truyền thông đôi khi là cần thiết cho đối thoại xã hội công bằng, minh bạch.

Những người siêu giàu "Liệt kê một số hậu quả tiêu cực do ảnh hưởng sâu rộng của các phương tiện truyền thông; hơn nữa sức mạnh ngày càng tăng của chúng có thể phần nào dẫn đến nghịch lý là họ càng né xa truyền thông hơn trước" - các tác giả tiếp tục giải thích.

Tất nhiên là có rủi ro cho kiểu phản ứng tiêu cực này: "Khi giới thượng lưu ưa thích các hình thức gây ảnh hưởng trong bí mật, điều này đặt ra một thách thức đáng kể đối với các xã hội dân chủ, vốn dựa vào tính cởi mở và minh bạch của đối thoại công khai, cũng như đối với báo chí". Một vai trò cơ bản của truyền thông là phản ánh, phản biện và nâng cao nhận thức của công chúng về những hành vi không có lợi cho xã hội.

Do đó, dù mong muốn được giữ bản thân mình riêng tư là có cơ sở, cách tiếp cận tiêu cực của giới siêu giàu có thể ảnh hưởng khó lường đến các vấn đề xã hội.

Nguồn: MP

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cang-giau-cang-huong-noi-gioi-thuong-luu-chiem-01-dan-so-e-ngai-va-lang-tranh-su-chu-y-ghet-truyen-thong-222022297232224277.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU