Cảnh báo nguy hiểm phương pháp luyện con tự ngủ "Để mặc trẻ khóc"

Tham gia khóa học luyện con tự ngủ bằng phương pháp 'Để mặc trẻ khóc' (cry it out), người mẹ đau đớn mất con.

(Ảnh minh họa)

Phương pháp luyện con tự ngủ "Để mặc trẻ khóc" ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình

Một đứa trẻ bị bỏ mặc khi khóc sẽ thường ít nhờ vả cha mẹ khi chúng cần. Bởi con không cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ. Con cũng cảm thấy rằng bản thân không thể chờ mong điều gì ở người lớn. Những lúc con khó chịu, buồn bực, gào khóc thì người lớn lại bỏ mặc. Điều đó khiến đứa trẻ cảm thấy ám ảnh, buồn bã và cô đơn.

Có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ

Renee Kam, chuyên gia tư vấn được chứng nhận quốc tế về Nuôi con bằng sữa mẹ cũng cảnh báo về việc "Để mặc trẻ khóc" rằng, phương pháp luyện con tự ngủ này có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Nguyên nhân là do, sữa mẹ sau 6 tuần tuổi sẽ tiết ra theo nhu cầu của bé. Trẻ bú mẹ ít đi thì cơ thể mẹ cũng tự động giảm tiết sữa.

Ngoài ra, phương pháp bỏ mặc con tự ngủ trong cũi không quan tâm có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm tính mạng. Bởi con có thể gặp Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Trẻ nằm ngủ không đúng tư thế dễ bị ngạt thở. Cha mẹ không ở bên can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Phương pháp luyện trẻ tự ngủ bằng cách "Để mặc trẻ khóc" vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Trước khi lựa chọn cách này để rèn con tự ngủ, cha mẹ hãy cân nhắc đến những hậu quả nghiêm trọng mà phương pháp này mang lại cho con mình.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/canh-bao-nguy-hiem-phuong-phap-luyen-con-tu-ngu-de-mac-tre-khoc-22202223615325798.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU