MoMo khẳng định hành vi trên là lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền trong ví điện tử của khách hàng. Người dùng nên bỏ qua nếu nhận được những thư điện tử có nội dung tương tự và tuyệt đối không nhấn vào các đường dẫn hoặc cung cấp bất kỳ thông tin đăng nhập nào ngoài ứng dụng ví điện tử MoMo.
Để tránh bị lừa đảo, MoMo khuyên khách hàng không cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) của ví MoMo cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên MoMo với bất kỳ hình thức nào.
Thêm vào đó, không cung cấp thông tin đăng nhập ví MoMo vào bất kỳ đường link nào ngoài ứng dụng MoMo, không quét các mã QR không rõ nguồn gốc hoặc khi chưa nắm rõ thông tin, không cho mượn/cho phép người khác sử dụng tài khoản ví MoMo của mình.
Ngoài ra, người dùng không nên để lại số điện thoại, CMND, hình ảnh/thông tin tài khoản ngân hàng/ví MoMo trên mạng xã hội.
https://afamily.vn/canh-bao-them-nhieu-chieu-thuc-lua-dao-moi-thong-qua-vi-dien-tu-chi-em-can-biet-ngay-de-khong-bi-moc-sach-tai-khoan-20220505110756275.chn