Cảnh báo: Thuốc lá điện tử có chất gây nghiện "đội lốt" bút bi, bút dạ quang, son môi... xâm nhập trường học, mua dễ như mua rau

Rất dễ dàng để mua thành công thuốc lá điện tử tại các cửa hàng hay trên mạng. Đặc biệt các loại vape này được 'ngụy trang' tinh vi để thầy cô, cha mẹ không phát hiện ra.

Một nạn nhân của Vape.

Trên thực tế, các chuyên gia y tế đã đưa ra những thông tin giật mình về sự nguy hiểm của thuốc lá điện tử. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc hít phải các hương liệu trong dung dịch của thuốc lá điện tử lâu dài sẽ gây ra các vụ ngộ độc nicotine, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Các chuyên gia y tế cũng phân tích sâu hơn về tác hại của thuốc lá điện tử, đó là làm tăng nguy cơ nghiện nicotine cả với người đã từng hút và chưa hút, tăng nguy cơ động kinh, mắc các bệnh về răng miệng, gây ra các vụ nổ/bỏng, chấn thương, gãy xương, tăng tỉ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

Các nước trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong do thuốc lá điện tử gây ra. Ngày 15/11 nhà chức trách Bỉ đã ghi nhận trường hợp một thanh niên 18 tuổi tử vong vì suy hô hấp được cho là do thuốc lá điện tử và một hợp chất độc hại trong thuốc lá điện tử.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/canh-bao-thuoc-la-dien-tu-co-chat-gay-nghien-doi-lot-but-bi-but-da-quang-son-moi-xam-nhap-truong-hoc-mua-de-nhu-mua-rau-162211101170113524.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU