Cảnh giác, 4 dấu hiệu này ở cổ cho thấy tế bào ung thư đã xuất hiện trong cơ thể

Cổ của chúng ta chủ yếu kết nối với cơ thể và não bộ, trên cổ có rất nhiều động mạch, mạch máu và các hạch bạch huyết phân bố. Khi một cơ quan nào đó của cơ thể chúng ta gặp sự cố, sẽ có phản ứng tương ứng ở cổ.

Ảnh minh họa

Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng ăn lượng rau họ cải thích hợp, chẳng hạn như củ cải, bông cải xanh và bắp cải có thể làm giảm nguy cơ ung thư một cách hiệu quả. Các enzym dồi dào trong những thực phẩm này có thể tiêu diệt tế bào ung thư và giảm các triệu chứng như ngộ độc, bệnh mãn tính hoặc viêm.

2. Không uống quá nhiều rượu

Rượu có thể gây ra các bệnh mãn tính như giảm trí nhớ, ảo giác do rượu, xơ gan. Uống quá nhiều đồ uống có cồn cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, chúng ta phải kiểm soát chặt chẽ việc uống rượu bia.

3. Thay đổi phương pháp nấu ăn

Nếu thực phẩm thông thường được nấu chín bằng cách chiên hoặc nướng ở nhiệt độ cao, nó sẽ tạo ra nhiều loại chất gây ung thư, chẳng hạn như amin dị vòng và hydrocacbon thơm đa vòng. Nói một cách khác, thực phẩm hầm và hấp tạo ra ít chất gây ung thư hơn nhiều và tương đối tốt cho sức khỏe. Nhưng bất cứ khi nào bạn ăn những món ngon này, bạn phải kết hợp nhiều loại rau để đạt được sự cân bằng dinh dưỡng.

Tóm lại, chúng ta có thể biết mình có thể bị ung thư hay không thông qua những thay đổi nhỏ ở cổ, nếu trên cơ thể xuất hiện những đặc điểm này, tốt nhất bạn nên cảnh giác và đến bệnh viện khám kịp thời. Đồng thời phải đảm bảo thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, điều độ để có thể phòng chống ung thư hiệu quả hơn.

(Nguồn: QQ, Sohu)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU