Cách đây ít ngày, câu chuyện về nhóm bạn trẻ thuê homestay nghỉ dưỡng nhưng ở bẩn và vô ý thức chưa kịp lắng xuống thì mới đây, lại một trường hợp tương tự xảy ra tại một khách sạn ở Đà Nẵng được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng phải lắc đầu ngán ngẩm.
Theo đó, một tài khoản được cho là quản lý của một khách sạn tại Đà Nẵng đã đăng tải những dòng chia sẻ hết sức bức xúc về một cặp đôi thuê phòng của khách sạn.
Cụ thể, cặp đôi này đã đặt phòng tại khách sạn qua mạng. Sau khi thuê phòng, cặp đôi đã lén lút mang chó vào bất chấp quy định của khách sạn cũng như nhắc nhở của quản lý trước đó. Chưa dừng lại ở đó, sau khi nhận phòng cặp đôi này còn cạo lông cho thú cưng của mình ngay trong phòng, lông chó sau khi cạo cũng không được thu dọn mà xả từ phòng khách sang phòng tắm, tồi tệ hơn, cặp đôi còn để thú nuôi của mình phóng uế lên ga giường trắng tinh, cắn nát đồ đạc trong phòng, tạo nên hình ảnh phản cảm, bừa bãi.
Nguyên văn của dòng chia sẻ được đăng tải trên mạng xã hội như sau:
"Để đây và chẳng nói gì. Khách quá chán, dẫn cả chó vào phòng, cho ị trong phòng. Cạo lông chó xả từ phòng khách tới phòng tắm, làm bẩn hết cả phòng.
Đã report cho đối tác và và khóa account những vẫn tiếp tục đặt qua đối tác khác và hậu quả là nát hết cái phòng".
Những dòng chia sẻ được đăng tải trên mạng xã hội sau khi cặp đôi trả phòng.
Kèm theo những dòng chia sẻ đấy bức xúc đó là hình ảnh căn phòng sau khi 2 đôi bạn trẻ trả phòng. Căn phòng bẩn thỉu với đầy đầu lọc thuốc lá vứt lung tung, thậm chí cả trên giường, tàn thuốc cũng vung vãi khắp nơi, rơi đầy ra sàn nhà; hàng tá các loại rác khác vứt bừa bãi khắp trong phòng. Không những vậy, đôi bạn trẻ còn để chó ị ngay trên giường ngủ.
Thuốc lá hút xong vứt ngay ra sàn nhà cùng vô vàn các loại rác khác rác.
Những vệt đen được cho là lông và bãi chất thải từ con chó của cặp đôi thuê phòng.
Liên hệ với BT - quản lý khách sạn này, chị chia sẻ: "Lần đầu, khách giấu giếm, đưa vật nuôi vào. Lễ tân phát hiện ra, thông báo khách sạn có quy định cấm, ngay cả nội dung đặt phòng trên mạng, khách sạn cũng lưu ý sẵn nhưng khách vẫn cố tình.
Họ cạo lông chó, xả từ phòng khách tới phòng tắm, làm bẩn hết phòng. Thời điểm trả phòng, nhân viên kiểm tra, phát hiện sự việc nên yêu cầu cặp đôi này thanh toán phụ phí dọn dẹp, vệ sinh.
Tuy nhiên, hai vị khách tỏ thái độ bất hợp tác. Họ cho rằng, đã thuê phòng, trong tiền phòng có phí dịch vụ vệ sinh. Việc dọn dẹp là trách nhiệm của phía khách sạn nên không thanh toán.
Cặp đôi còn dọa sẽ viết review xấu (cảm nhận) về khách sạn trên mạng. Cuối cùng, nhân viên đành để họ rời đi. Hành vi này thực sự vô ý thức", chị BT nói.
Sau lần đó, chị BT đã phản ánh lên hệ thống đặt phòng, vị khách này đã bị khóa tài khoản đặt. Tuy nhiên, vị khách này lại đặt qua trang khác, tiếp tục đến khách sạn chị thuê phòng và tái diễn lại cảnh tượng như lần trước đó.
Đến mức như thế này khách sạn thực sự "bó tay" với cặp đôi khi dùng mọi cách để có thể tiếp tục thuê phòng tại đây. Không biết vì lý do, nguyên nhân gì khiến cặp đôi phải kiên trì thuê phòng tại đây nhưng điều này khiến khách sạn rơi vào thế "lưỡng nan".
"Quan điểm của những người làm nghề dịch vụ nhà hàng, khách sạn, bao giờ cũng coi khách hàng là thượng đế.
Quá trình khách lưu trú tại khách sạn, nếu phát sinh trục trặc, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Ngược lại, gặp khách có thái độ kể trên, thực sự mệt mỏi, tức nhưng không làm gì được", chị BT chia sẻ.
Ngay khi được đăng tải, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, đa phần mọi người đều tỏ ra phẫn nộ trước sự vô ý thức của cặp đôi này:
Tài khoản L.P bức xúc: "Những người trẻ mà sao ý thức lại kém đến vậy. Đi du lịch như thế này thì ở nhà luôn đi, chứ thuê khách sạn làm gì rồi làm khổ người ta. Đi dọn phòng được ít tiền lương rồi phải dọn thế này, chưa kể các bạn review xấu người ta thì người ta lấy gì làm ăn nữa".
"Thương mấy bạn dọn phòng, sao các bạn trẻ bây giờ lại vô ý thức như vậy. Các bạn cứ đi làm thuê như người ta rồi biết dọn phòng vất vả như thế nào", một tài khoản bức xúc.
Tài khoản T.N bình luận: "Trong khi các bạn đi du lịch nghỉ ngơi thì những người dọn phòng vẫn phải đi làm kiếm tiền, nhưng các bạn vẫn kì kèo được khoản phí vệ sinh lấy được. Mấy thượng đế như các bạn chẳng ai chịu nổi đâu".
"Biết rằng người làm dịch vụ phải chấp nhận phục vụ khách hàng, nhưng có những khách hàng như thế này thà không có còn hơn. Chưa kể việc ảnh hưởng đến khách sạn còn tốn thời gian với những vị khách như thế này", một cư dân mạng bày tỏ.
Theo đó, hai vị khách này quê Nghệ An, đặt phòng của khách sạn qua hệ thống mạng. Vụ việc hiện vẫn được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.
Theo Helino