CẬP NHẬT siêu bão Milton mạnh nhất thế giới năm 2024 sắp đổ bộ: Nhiều diễn biến thất thường liên tục thay đổi, người dân Mỹ vẫn lo lắng tháo chạy

(lamchame.vn) - Bão Milton - cơn bão đã được dự báo là mạnh nhất toàn cầu năm 2024 đang trên đường đổ bộ vào bang Florida (Mỹ).

Bão Milton quét qua Bán đảo Yucatan của Mexico

Bão Milton quét qua Bán đảo Yucatan của Mexico vào đêm Thứ Hai và sáng Thứ Ba, để lại những con đường ngập lụt, bến tàu bị hư hại và cây đổ khi cơn bão di chuyển ra xa và hướng về Florida.

Theo điều phối viên bảo vệ dân sự Laura Velazquez của nước này, hiện chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo.

"Chúng tôi tiếp tục các hoạt động cứu trợ để xác định thiệt hại. Không có người chết nào được báo cáo", Velazquez cho biết vào thứ Ba.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Mexico, gần 40% dân số của tiểu bang Yucatan đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện do cơn bão.

Hình ảnh ghi lại tại thành phố cảng Progreso cho thấy cây cọ bị bật rễ, bến tàu bị hư hại và thuyền bị lật úp.

Người dân địa phương và khách du lịch ở một số vùng thuộc tiểu bang Yucatan và Quintana Roo đã được sơ tán và đưa đến nơi trú ẩn cho đến khi điều kiện thời tiết được cải thiện.

Bão Milton lại mạnh lên cấp 5

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết vào 17h ngày 8/10 (giờ địa phương), bão Milton đã từ cấp 4 mạnh lên cấp 5 - cấp cao nhất theo thang đo bão tại Mỹ này. Trước đó, cơn bão này đã suy yếu xuống cấp 4 khi đang trên đường tiến vào Florida (Mỹ) vào sáng sớm ngày 8/10 (giờ địa phương).

Theo Live Hurricane Tracker của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, Milton sẽ đổ bộ vào bờ biển phía tây Florida vào đêm ngày 9/10.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU