Cặp vợ chồng quê ngoại tỉnh sống ở Thủ đô: Chi tiêu 1 tháng hết 30 triệu, tìm "đỏ mắt" cũng không thấy khoản nào cắt giảm được

Thu nhập hai vợ chồng khoảng 30 triệu/tháng, vừa bằng số tiền phải chi ra nên 1 năm nay vẫn chưa để dành được khoản tiền tiết kiệm nào.

 

Câu chuyện của vợ chồng chị Lành là thực tế mà nhiều cặp vợ chồng trẻ đang gặp phải. Theo các chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân, hiện nay thu nhập phần lớn vợ chồng trẻ thường ở mức 15-30 triệu đồng/tháng. Nhưng vì chi tiêu quá tay, nhiều gia đình không có bất cứ khoản dự phòng nào.

Theo tư vấn của các chuyên gia, mức thu nhập trên khá tốt và các cặp vợ chồng trẻ hoàn toàn có thể để dành ra 1 khoản tiền dư nếu biết cách tiết kiệm và tích lũy. Một cách phân bổ chi tiêu dễ dàng để áp dụng được gợi ý như sau: 

Quỹ ăn uống: 20% thu nhập

Quỹ điện thoại, xăng xe, chăm sóc người thân, con cái, mở rộng quan hệ: 40% thu nhập

Quỹ du lịch, giải trí, vui chơi: 20% thu nhập

Tích lũy dự phòng: 20% thu nhập

Cố gắng duy trì chi tiêu theo công thức này sẽ giúp các cặp vợ chồng trẻ cải thiện được tình hình tài chính và có thêm 1 khoản tiền dành dụm nhất định.

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật.

 

https://afamily.vn/cap-vo-chong-que-ngoai-tinh-song-o-thu-do-chi-tieu-1-thang-het-30-trieu-tim-do-mat-cung-khong-thay-khoan-nao-cat-giam-duoc-20220426105626113.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU