Cậu bé 15 tuổi nói thẳng: Bắt một đứa trẻ đọc sách chẳng khác nào "trừng phạt", áp dụng phương pháp của ĐH Stanford, chúng con sẽ buông điện thoại và cầm sách!

(lamchame.vn) - Việc phụ huynh bảo con trẻ một mình đọc một cuốn sách nào đó trong một giờ và việc bị trừng phát quả thực không khác nhau là mấy, sau này, đứa trẻ sẽ rất dễ nảy sinh tâm lý ghét việc này.

Dẫn dắt con trẻ đọc một trang sách mỗi ngày là một chuyện dễ dàng, nhưng nếu chỉ vì con trẻ một vài lần không hoàn thành được mục tiêu thì cháu cũng mong mọi người không chán nản hay bỏ cuộc, sai lầm không phải vấn đề, đó là chuyện hết sức bình thường, chúng ta cũng cần dạy cho con biết về thất bại một cách đúng đắn, một lần làm không tốt không có nghĩa sẽ luôn làm không tốt, chỉ cần kiên trì, năng lực nhất định sẽ trưởng thành, thói quen cũng nhất định sẽ được bồi dưỡng.

Lý do con trẻ thích xem điện thoại đó là bởi lẽ chơi điện thoại là một việc hết sức dễ dàng, khả năng của trẻ hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó.

Khi chúng ta giảm độ khó của việc đọc cũng như thời gian đọc, khi năng lực đọc của con trẻ phát triển, con trẻ tự nhiên sẽ dành thời gian hơn cho việc đọc."

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU