Câu chuyện 14 nghìn like lấy nước mắt cộng đồng mạng: Quyết định liều lĩnh của cô gái 18 tuổi và "lãi lớn" bất ngờ

Cứ như thế tình yêu giữa họ nảy nở trong 1 hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Cô gái tuổi 18 với bao mộng ước phơi phới quyết đồng hành cùng người đàn ông khuyết tật.

Món quà mà Chí tặng vợ con sau 3 năm kết hôn

Bố Hoa mất lúc cô 4 tuổi, nhưng cô vẫn còn tài sản lớn nhất là người mẹ mạnh mẽ, tâm lí tuyệt vời, người chị thấu hiểu và anh trai đầy yêu thương. Không ai ngăn cản cô tiến tới hôn nhân với Chí. Mọi người chỉ khuyên cô suy nghĩ thật kĩ xem có thực sự gánh vác và chịu trách nhiệm được với cuộc sống của mình khi lấy anh không.

Lúc đó, hàng xóm lại còn thắc mắc: "Con chị giỏi giang xinh xắn, đâu đến nỗi nào mà lại trao con gái cho người khuyết tật?". Mẹ Hoa trả lời: "Con yêu con chọn, sướng khổ con chịu, làm sao mẹ gánh chịu được cho con!".

Dù bước vào hôn nhân có đôi lần sóng gió, mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng kết quả luôn là: "Hai đứa vào phòng ôm nhau khóc nức nở như trẻ con, không hiểu sao chuyện này lại xảy ra rồi xin lỗi nhau. Từ khi mình chuyển ra ở riêng, mỗi lần mình có điều gì ức chế với chồng, mình đều gọi anh xuống bàn nói chuyện nghiêm túc vì mình nghĩ chỉ có giao tiếp mới giải quyết được mâu thuẫn trong hòa bình. Sau vụ việc, mình lắng nghe anh giải thích, anh lắng nghe mình kể lể mà không được xen vào. Sau cuộc hội thoại, anh thường là người xin lỗi và kèm theo câu: 'Nhưng em... từ nay'".

Sau những cố gắng nỗ lực của chàng trai tên Chí, sau những yêu thương bao dung của Hoa, họ đã tạo ra 1 tổ ấm hạnh phúc được xây bằng nền móng tình yêu. Đâu phải quyết định nào đi ngược số đông cũng là liều lĩnh, chỉ cần chân thành, lấy chồng có lãi là đây chứ đâu xa!

Thử thách mùa hè: "Gửi Tim Thương Mến" là chiến dịch cộng đồng của nhóm YÊU BẾP (Esheep Kitchen Family) mang tính xã hội giúp thay đổi cách nhìn của cộng đồng về khái niệm: "Hạnh phúc gia đình".

Trong đó "hạnh phúc" không hạn hẹp là các quy chuẩn do xã hội định hình, mà bản chất của hạnh phúc gia đình là sự gắn kết tinh thần, tình cảm của mỗi thành viên – với mọi hình thái gia đình khác nhau.

Ngoài ra, thử thách này còn là cơ hội để mọi người chia sẻ các hoạt động hàng ngày cùng gia đình hay những ký ức, kỉ niệm cùng những người thân yêu để từ đó cảm thấy gắn bó và yêu thương gia đình hơn, đồng thời góp phần lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU