Câu chuyện về 4 chị em ruột cùng mang bầu, hạnh phúc tưởng không ai sánh bằng nhưng đằng sau là sự thật về ngành công nghiệp "cho thuê tử cung"

Là một bà mẹ đơn thân trẻ tuổi có xuất thân nghèo, lựa chọn của bạn chỉ có thể là phục vụ bàn hoặc gái mại dâm. Mang thai hộ là một cách dễ dàng để đảm bảo tương lai cho con của tôi'.

 

Mang thai hộ là ngành công nghiệp gây tranh cãi và Milagros biết rõ điều đó. 3 năm trước, khách hàng hứa trả Milagros 16.000 bảng Anh (477 triệu đồng) sau khi sinh con thành công. Nhưng sau đó họ lại yêu cầu phá thai vì thay đổi mong muốn. Đáng lẽ Milagros vẫn nhận được một nửa chi phí nhưng rồi số tiền đó không bao giờ đến. Cô vẫn đau lòng mỗi khi nhớ đến điều đó.

Chính quyền bang Tabasco đã thực hiện các biện pháp để kiểm soát ngành công nghiệp này thông qua một cuộc cải cách vào ngày 13 tháng 1 năm 2016 để đặt ra những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc mang thai hộ.

Nhưng có lẽ đã quá muộn, nghề này đã trở nên phổ biến ở những khu dân cư nghèo khó như Gaviotas, một quận nghèo thuộc trung tâm của Villahermosa. Cư dân địa phương tên Omar Tej bày tỏ thái độ bức xúc: "Nơi này đã trở thành xưởng sản xuất trẻ em cho người ngoại quốc. Chẳng phụ nữ nào dám thừa nhận, nhưng làm sao một đứa bé lại biến mất sau khi sinh ra được".

Đối với chị em nhà Hernandez, họ đã tìm ra cách lách bất kỳ quy định mới nào hạn chế thu nhập của họ.

Maria, 27 tuổi, được một cặp vợ chồng người Hà Lan đến gặp trực tiếp - điều mà cô hy vọng sẽ không chỉ giúp cô có tránh phải tuân theo những quy định mà còn kiếm được nhiều tiền hơn. "Tôi đã nói chuyện trực tiếp với cặp vợ chồng. Họ đã sắp xếp tất cả cho quá trình mang thai và họ sẽ giải quyết các vấn đề pháp lý, giấy khai sinh khi tôi trao em bé cho họ. Bất kỳ lời khuyên của cơ quan nào cũng hoàn toàn là tư vấn".

Và Milagros, người đã trải qua hai lần sinh mổ, đã suy nghĩ về khách hàng tiếp theo của mình: "Tôi sẽ tiếp tục cho thuê tử cung của mình càng lâu càng tốt. Tôi đang hy sinh cơ thể của chính mình để đảm bảo một tương lai ở một mảnh đất không có gì dễ dàng này".

Theo trang web Growingfamilies của Mexico, việc mang thai hộ người nước ngoài hiện đã bị cấm ở bang Tabasco nhưng một số bang khác vẫn cho phép.

Cũng theo trang này, một trong những lý do chính mà hầu hết các bậc cha mẹ người Mỹ chọn cho một người mang thai hộ ở Mexico là do chi phí mang thai hộ ở nước này khá "bình dân". Chi phí mang thai hộ ở Mexico sẽ dao động trong khoảng từ 60.000 đến 64.000 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng đến đến 1,5 tỷ đồng). Nếu chọn một người hiến trứng thì chi phí sẽ tăng thêm.

Hơn nữa, chi phí cho người hiến trứng ở Mexico dao động trong khoảng từ 8.000 đến 10.000 USD (từ 185 triệu đồng đến 230 triệu đồng) và điều này còn phụ thuộc vào chương trình hiến trứng ở Mexico. Chi phí tương tự có thể tăng cao hơn nếu các cặp vợ chồng giao dịch với một tổ chức mang thai hộ ở Mexico.

(Nguồn: Global Headlines, GF)

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU