Câu chuyện về bố mẹ đẻ liên tục xin tiền con gái để ăn tiêu và bài học trong hôn nhân: Với phụ nữ, đừng nghĩ dựa được vào người khác là an toàn!

Phụ nữ lầm tưởng gia đình chính là chỗ dựa vững chắc nhất, hôn nhân là hầm trú ẩn an toàn. Với hai bảo bối đó có chắc chắn thì năm tháng mới được bình yên.

Ảnh minh họa.

Trên thực tế, có nhiều phụ nữ ở nhà không thiếu tiền nhưng họ vẫn đi làm. Đôi lúc, khoản tiền làm ra chỉ đủ tiền mua kem dưỡng da, son phấn nhưng vẫn phải đi làm. Sự tự lập tự chủ khiến cho họ tràn đầy năng lượng và toát ra sự thu hút khó tả.

Đối với họ, thái độ sống tự chủ, một tâm hồn độc lập không dựa dẫm thật sự quan trọng. Nếu phụ nữ chỉ ở nhà, hết dựa vào gia đình, dựa vào chồng để có được sự an toàn thì họ sẽ chẳng nắm được phần chắc chắn nào cả.

Phụ nữ có thể kiếm tiền một cách độc lập như tuyên ngôn thẳng thắn rằng: Hôn nhân không phải là tất cả, nó chỉ là một phần trong cuộc sống của tôi.

Chẳng ai đảm bảo rằng vợ chồng có thể ở bên nhau mãi. Xung quanh cũng có quá nhiều ví dụ đàn ông có tiền thì bỏ vợ nhưng nhiều phụ nữ vẫn giữ tư tưởng chỉ hạnh phúc nếu cưới đúng người. Họ nghĩ rằng phụ nữ giỏi giang không bằng cưới xin may mắn.

Dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ sống ở thời đại nào cũng đừng quên đối tốt với chính mình.

Đối xử tốt với người yêu và gia đình là phẩm chất đáng quý của người phụ nữ, nhưng cũng phải sống độc lập, tự yêu bản thân, tự chủ hơn một chút thì cuộc sống mới sôi động hơn. Phụ nữ đừng bao giờ ỷ lại vào gia đình phía sau hay một ông chồng hoàn hảo để cho mình được lười biếng, phụ thuộc.

Yêu đời, chăm chỉ làm việc, yêu gia đình, ăn mặc đẹp, sống đẹp, sống hết mình thì mới tạo nên một bản thân có giá trị, một vẻ ngoài quyến rũ!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-chuyen-ve-bo-me-de-lien-tuc-xin-tien-con-gai-de-an-tieu-va-bai-hoc-trong-hon-nhan-voi-phu-nu-dung-nghi-dua-duoc-vao-nguoi-khac-la-an-toan-22202223410254930.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU