Câu chuyện về đứa trẻ "kỳ dị", đến nhà người lạ ăn uống nghỉ ngơi không muốn về và thực trạng đáng sợ của xã hội Nhật Bản nuôi con kiểu tự lập

Xã hội Nhật Bản đang xảy ra thực trạng nhiều đứa trẻ thường đến nhà người lạ hoặc hàng xóm thân quen để ăn uống, ngủ nghỉ tại đó mà không muốn trở về với gia đình.

 

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, tính đến năm 2018, đã có ít nhất 700 nhóm trên toàn quốc được thành lập để phụ huynh có thể chia sẻ thông tin về việc nuôi con cái và thúc đẩy nhận thức về việc bỏ bê trẻ em. Các chuyên gia đến từ một số nhóm này cũng đã có các chuyến thăm tới một số gia đình để giúp đỡ những cha mẹ bối rối trong việc chăm sóc con cái.

Noa Fukaya, phó giáo sư tại Đại học Shoin, chuyên về các vấn đề của trẻ em, nói rằng một số cha mẹ không chắc chắn hoặc không biết cách nào tốt nhất để nuôi dạy con cái của họ. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống, họ không có sự hỗ trợ của các ông bà hoặc những người thân vì các gia đình Nhật trước đây đều ngại việc sinh đông con.

Do đó, xã hội Nhật Bản đang phải đối mặt với thực trạng đáng lo ngại là nhiều cha mẹ đã bỏ bê con cái mình, những đứa trẻ bị bỏ lại một mình dễ bị phạm pháp, trốn học và gặp nhiều vấn đề khác. Theo các chuyên gia đã đến lúc chính phủ cần quan tâm đến các "hochigo" và giúp đỡ các bậc cha mẹ chăm sóc và giáo dục con cái của mình tốt hơn bằng một mạng lưới liên kết hiệu quả, phổ biến khắp mọi nơi.

Nguồn: Japan Today

 

link gốc: http://afamily.vn/cau-chuyen-ve-dua-tre-ky-di-den-nha-nguoi-la-an-uong-nghi-ngoi-khong-muon-ve-va-thuc-trang-dang-so-cua-xa-hoi-nhat-ban-nuoi-con-kieu-tu-lap-20191212121917669.chn

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU