Cha mẹ cần rèn con đức tính này ngay từ khi còn nhỏ, vì đó chính là con đường đến với thành công trong tương lai

Rèn dạy con đức tính này là cách tốt nhất để nuôi dạy nên những đứa trẻ sống có trách nhiệm, biết quan sát và có những thói quen lành mạnh.

 

Cha mẹ nên hiểu rằng dạy con tính tự giác là một quá trình giảng dạy, và nó không nên đi kèm với sự đe dọa, sỉ nhục, hay làm con xấu hổ.

Do đó, khi con mắc lỗi hay gặp thất bại như bỏ bê việc học, cuối cùng không được nhận giấy khen chẳng hạn, thay vì áp dụng các biện pháp trừng phạt như cấm túc, la hét, đe dọa… thì cha mẹ hãy chỉ rõ sai lầm của con ở đâu, hậu quả con phải nhận là gì, đặc biệt hãy giải thích cho con hiểu việc thiếu tính tự giác và kỷ luật đã gây ra hậu quả như thế nào.

"Tính tự giác là một môn học cần được giảng dạy một cách kiên nhẫn. Ở đó không có sự trừng phạt. Và nó chỉ đạt hiệu quả nhất trong môi trường đồng cảm với tình yêu vô điều kiện.

Mục tiêu của việc rèn con tính tự giác không phải để tạo ra những đứa trẻ ngoan ngoãn, vâng lời. Thay vào đó, tính tự giác giữ cho con được an toàn và giúp con có trách nhiệm với hành động và sự lựa chọn của mình hơn", bà Reena nhắn nhủ với các cha mẹ.

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU