Cha mẹ càng kém cỏi càng thích quan tâm 2 điều: Thay đổi ngay nếu không muốn hủy hoại đời con, tương lai một màu u tối

(lamchame.vn) - Cha mẹ độc hại có thể trực tiếp hủy hoại cuộc đời con cái.

Cha mẹ đề cao sự hy sinh của bản thân, luôn nói rằng "cha mẹ làm tất cả vì con" sẽ khiến trẻ gặp nhiều vấn đề về tâm lý

Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm về mặt giá trị đạo đức, để lại hệ lụy khôn lường. Từng có một câu chuyện xảy ra tại Trung Quốc như sau: Có gia đình nọ mất tích con gái trong suốt hơn 20 năm. Trước đây, họ cho con đi du học ở châu Âu. Thời gian đầu, con gái còn thường xuyên liên lạc nhưng càng về sau, những cuộc gọi ít dần rồi bặt vô âm tín. Cha mẹ cô rất đau lòng, dốc cạn tiền bạc để đi tìm con. Họ không biết con giờ sống chết ra sao.

Được truyền thông hỗ trợ nên cuối cùng họ cũng tìm ra được con gái. Cư dân mắng cô gái thậm tệ, chỉ trích cô là đứa con bất hiếu, bội bạc. Chỉ khi nghe lý do cô chia sẻ, mọi người mới bàng hoàng. Hóa ra lý do khiến cô gái muốn cắt đứt mối quan hệ với cha mẹ mình là vì họ luôn nói về sự hy sinh của bản thân. Vì cô, cha mẹ phải sống cực khổ. Vì cô, cha mẹ phải dốc cạn tiền cho cô ra nước ngoài học tập,…

Càng về sau, cô thấy mệt mỏi, áp lực, không dám đối mặt. Cuối cùng, cô gái đã chọn cách tiêu cực là không liên lạc với cha mẹ nữa.

Luôn thích khoe khoang con cái để giữ thể diện 

Những người kém năng lực trong cuộc sống chú ý nhiều đến thứ phù phiếm bên ngoài đem lại như: Vật chất, thể diện, thành tựu ảo,…. Cha mẹ kém cỏi cũng vậy. Cha mẹ càng kém cỏi càng mong muốn có được thể diện thông qua con cái. 

Họ gói ghém con như những món quà để có thể mang đi khắp đó đây khoe khoang. Họ hoàn toàn không quan tâm đến ý kiến, cảm xúc của con. Họ chẳng cần biết con có cảm thấy hạnh phúc, thoải mái hay không. 

Trong mắt những bậc cha mẹ kiểu này, con cái là công cụ để so sánh, để khoe khoang. Có thể bản thân cha mẹ không làm được nên họ mong muốn con phải đạt được dù có "trầy da tróc vẩy". Họ không quan tâm đến con, chỉ muốn giữ thể diện trước mặt người ngoài. Điều này khiến đứa trẻ trở nên mệt mỏi, áp lực vô cùng.

Cha mẹ càng kém cỏi, càng không biết thương con. Họ chỉ coi con là người nối dõi gia đình, phụng dưỡng khi họ về già.

Nguồn: 163.com

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU