Cha mẹ càng thiếu hiểu biết càng thích gieo rắc 4 kiểu suy nghĩ này vào đầu con cái: Tương lai trẻ sẽ rất kém triển vọng

Nếu bạn không chú ý đến sức khỏe tinh thần và sự phát triển của trẻ, ngay cả khi trẻ có điểm số xuất sắc, trẻ có thể vẫn không làm được gì, thậm chí không thể hòa nhập với xã hội.

 

3. Chỉ “quét tuyết” trước cửa nhà, không lo sương giá trên nhà của người khác

Khi con còn nhỏ, những người lớn tuổi luôn dạy rằng nếu người khác đánh nhau thì phải tránh xa. Đúng là sự an toàn của con cái luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Nhưng cha mẹ cũng nên nói với con rằng khi con gặp những điều không công bằng thì hãy cố gắng can thiệp trong phạm vi của mình. Nói với một đứa trẻ rằng hãy trốn đi trong trường hợp rắc rối có thể dễ dàng giết chết ý thức về công lý của trẻ. Một đứa trẻ như vậy lớn lên sẽ thiếu dũng khí, sinh ra tâm lý trốn tránh, thiếu trách nhiệm.

4. Người lớn nói, trẻ con không cãi lại

Trên thực tế, nhiều bậc cha mẹ sẽ nói câu này khi dạy con, nhưng nếu nói quá nhiều, nó sẽ trở thành chuẩn mực đối với những đứa trẻ vốn dĩ đã mềm yếu, và chúng sẽ hoàn toàn mất đi tư tưởng tranh luận.

Nếu như bạn có một đứa con thích tranh cãi, bạn nên mừng hơn nên lo bởi con bạn là đứa trẻ có chính kiến, có tư duy độc lập, không sợ uy quyền và đang phát triển rất tốt. Với những khả năng này của trẻ, chỉ cần chúng có sự định hướng đúng đắn, nhờ vào cách xử lý mềm dẻo, khéo léo của phụ huynh thì chúng sẽ dễ tiến xa trong tương lai.

Hãy nhớ rằng việc để trẻ bày tỏ quan điểm của mình là tốt. Nhưng chúng nên làm việc đó một cách bình tĩnh và thân thiện. Và tốt nhất bạn không nên ngắt lời khi trẻ đang cố gắng giải thích điều mình nghĩ.

 

https://afamily.vn/cha-me-cang-thieu-hieu-biet-cang-thich-gieo-rac-4-kieu-suy-nghi-nay-vao-dau-con-cai-tuong-lai-tre-se-rat-kem-trien-vong-20220521230406242.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU