Cha mẹ có con 1-5 tuổi làm ngay 4 việc, trẻ sẽ tăng chiều cao đáng kể trong tương lai

(lamchame.vn) - Giai đoạn 1-5 tuổi là thời kỳ lý tưởng để cha mẹ có thể giúp con cao lớn trong tương lai. Cha mẹ nên tận dụng cơ hội để tăng chiều cao cho bé.

Ngoài ra, cần theo dõi định kỳ tốc độ tăng trưởng của trẻ để có những phương án can thiệp phù hợp

ThS.DS Trương Minh Đạt (Chuyên gia hàng đầu về Tiêu hóa, Hô hấp và Sữa cho trẻ em với nhiều năm kinh nghiệm, hiện công tác tại Viện Nghiên cứu Y Dược) cho biết, cha mẹ nên thường xuyên đo chiều cao cho con. Trong độ tuổi phát triển, nếu trong vòng 6 tháng, con bạn chỉ cao thêm <3cm thì được nhận định có vấn đề về phát triển chiều cao.

Chuyên gia nhấn mạnh, nếu không cho con đi thăm khám, kiểm tra ngay mà chủ quan bỏ qua, cha mẹ có thể phải hối hận cả đời vì đã bỏ lỡ giai đoạn vàng phát triển chiều cao của trẻ. Điều này thực sự rất đáng tiếc vì có thể khiến con thành thấp lùn trong tương lai.

Thế nên, ngay từ bây giờ, bạn hãy cẩn thận hơn trong việc đo chiều cao của con. Nên tiến hành đo theo các mốc 6 tháng. Có thể làm thành bảng để đánh dấu sự phát triển chiều cao của con ở hiện tại so với 6 tháng trước đó để có cái nhìn chính xác nhất.

Nếu thấy con không đạt chuẩn tăng trưởng chiều cao, có lẽ đã đến lúc bạn cần can thiệp một số yếu tố để giúp con có chiều cao tốt hơn trong tương lai. Cha mẹ nên xem lại chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, rèn luyện thể dục thể thao của trẻ... để có những thay đổi kịp thời.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU