Cha mẹ có con thành công thường có nhiều điểm chung và đây là 4 điều họ không bao giờ làm với con

(lamchame.vn) - 70 phụ huynh nuôi dạy con cái thành công đã trả lời phỏng vấn và họ đều bắt gặp nhau ở điểm chung là không bao giờ làm 4 việc này với con khi con còn nhỏ.

Ảnh minh hoạ

4. Không bỏ lỡ cơ hội dạy con hiểu về tài chính

Mặc dù các bậc cha mẹ kể trên không bao giờ thúc ép con cái theo đuổi công việc lương cao, tất cả họ đều nỗ lực dạy con về tiền bạc bằng hình thức này hay hình thức khác.

Joel Holland, một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ chia sẻ, anh có sự hiểu biết về quản lý tài chính từ khi còn nhỏ, thông qua việc quét rác để có tiền tiêu vặt.

"Ở trường, mọi người đều có giày trượt patin nhưng bố mẹ không mua cho tôi. Họ nói, tôi phải tự kiếm tiền và tiết kiệm để đạt được nó. Thời điểm đó, tôi rất tức giận, nhưng điều đó khiến tôi trân trọng hơn giá trị của đồng tiền", Joel kể.

Anh cũng phải làm thêm kiếm tiền học đại học. "Đó là lý do tôi không bỏ buổi học nào, bởi tính ra mỗi buổi học có giá lên tới 500 USD", vị triệu phú thừa nhận chính cha mẹ đã giúp anh nhận ra giá trị đích thực của mỗi buổi học, từ đó giúp anh có động lực lớn hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU