Cha mẹ khéo giả vờ 4 điều này sẽ khiến con thông minh, tài giỏi: Đôi khi chăm chỉ, ôm đồm quá lại không hay!

(lamchame.vn) - Có 4 thứ giả vờ mà cha mẹ cần phải biết.

Ảnh minh họa

Thứ hai: Giả vờ bệnh!

Khi cha mẹ nhắc phải mặc ấm, phải đi tất, không nên thức quá khuya,... nhiều đứa trẻ thường ngó lơ, không thèm nghe lời vì nghĩ cha mẹ lo xa quá. "Ôi dào, thức khuya vài ngày thì có gì to tát!", đó là suy nghĩ của không ít trẻ.

Lúc này, một số bậc cha mẹ khôn ngoan đã giả vờ... ốm yếu! Khi trẻ thấy cha mẹ bị bệnh, chúng sẽ biết trân trọng sức khỏe và học cách phòng ngừa bệnh tật cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình; đồng thời biết cách quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ.

Thứ ba: Giả vờ yếu đuối!

Để giúp con tự lập hơn, một số cha mẹ sẽ cố tình giả vờ rằng họ không biết một số kỹ năng sống hàng ngày và cần sự giúp đỡ của con. Cách tiếp cận này giúp phát triển tinh thần trách nhiệm và tính tự lập của trẻ, giúp trẻ trở nên độc lập và tự tin hơn. Hơn nữa, trẻ sẽ cảm nhận được sự ấm áp, đoàn kết gia đình hơn khi học được cách giúp đỡ các thành viên khác.

Thứ tư: Giả vờ "trẻ con"!

Nhiều bậc cha mẹ hô hào "làm bạn" với con nhưng họ vẫn giao tiếp với con bằng suy nghĩ lý trí của người lớn. Nhiều thứ mà trẻ em rất quan tâm lại quá ngây ngô trong mắt cha mẹ, thậm chí họ còn lo lắng về vấn đề phát triển trí tuệ của trẻ. Nhưng họ đã thực sự bước vào thế giới nội tâm của trẻ thơ chưa?

Trên đời không thiếu những bậc cha mẹ yêu thương con cái, cái thiếu chính là họ chưa học cách nhìn thế giới từ góc nhìn của con. Giả vờ trẻ con không hẳn là làm như trẻ con, chỉ cần có trí tưởng tượng để nhìn vấn đề như bạn cùng độ tuổi của con cũng sẽ khiến quan hệ cha mẹ con cái gắn kết.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU