Cha mẹ nào có con thi ngành này năm 2024 cứ yên tâm: Suốt ngày bị bêu riếu "dễ thất nghiệp" nhưng tỷ lệ việc làm thực tế rất cao!

(lamchame.vn) - Tại nhiều trường sinh viên tốt nghiệp ngành này đạt tỷ lệ có việc làm sau 12 tháng ra trường là 100%/

Ngành ngôn ngữ Anh là ngành có tỷ sinh viên ra trường có việc làm cao ngất ngưởng tại nhiều trường đại học (Ảnh minh hoạ)

Thực tế, Ngôn ngữ Anh không phải ngành học dễ thất nghiệp mà là ngành có nhu cầu nhân lực lớn hiện nay. Tính đến hết tháng 9/2023, 144 quốc gia, vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Việt Nam với hơn 38,3 nghìn dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư hơn 455 tỷ USD. 

Điều này đã tạo việc làm, thu nhập cho hàng triệu lao động và là cơ hội lớn cho sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Với sự phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam, nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ, có đào tạo bài bản về kỹ năng nghiệp vụ sẽ rất được săn đón để đáp ứng nhu cầu giao thiệp quốc tế. Vì thế cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng và các ngành ngôn ngữ nói chung là vô cùng phong phú. Hiện tại, Ngôn ngữ Anh đã xuất hiện trong nhiều lĩnh vực lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,… 

Trả lời báo VnExpress, TS Nguyễn Tiến Dũng, phó Hiệu trưởng Đại học Hà Nội cho biết, cơ hội việc làm và vị trí công việc người học ngành Ngôn ngữ Anh có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp khá đa dạng. Theo ông, sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm ở ba nhóm công việc: Biên, phiên dịch viên/biên tập viên; giáo viên tiếng Anh/nghiên cứu viên hoặc thư ký văn phòng/trợ lý đối ngoại.

Trả lời báo Lao Động, phía Trường Đại học Hoa Sen tiết lộ mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh tùy thuộc vào công việc mà người học lựa chọn sau khi ra trường.

Mức lương ngành Ngôn ngữ Anh của sinh viên mới ra trường dao động trung bình từ 400-700 USD/tháng (khoảng 9-15 triệu đồng). Tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm làm việc mà mức lương này sẽ được nâng đến 1000 USD/tháng (khoảng 24 triệu đồng), thậm chí cao hơn nếu bạn đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU