Chán ở nhà tập thể chật chội, cô giáo bỏ về rừng 'khai hoang' mảnh đất 4.000 m2

(lamchame.vn) - Chuyển về nơi đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt, khởi đầu với gia đình chị Hiên thật khó khăn, bất tiện.

Góc vườn do 2 vợ chồng tự tay chăm chút

Suốt mùa hè, cả gia đình đều vui vẻ dọn vườn, trồng các loại cây ăn trái như sầu riêng, bưởi, na, chanh… Là người yêu hoa, vì thế, ngay từ lúc mới chuyển về chị Hiên đã trồng rất nhiều loại hoa quanh nhà. Bên ngoài cổng, giàn hoa ti gôn mọc chen chen chúc với hoa sử quân tử. Hai bên đường, chị trồng hoa sao nhái vàng rực. Phía trong vườn là khóm hoa hồng, dàn hoa giấy đỏ rực, lung linh dưới nắng.

"Sau bao nhiêu năm ao ước, mình đã có một căn nhà của riêng mình. Khi đến thăm nhà của hai vợ chồng, hầu hết ai cũng nói nó mang lại cảm giác thân quen, hoài niệm về những ngôi nhà ngày xưa mọi người từng ở. Mọi người khen ngôi nhà nhỏ xinh, mang vẻ thơ mộng, lãng mạn, là ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên trong tưởng tượng của họ.

Hai bé nhà mình ban đầu khi mới chuyển về nhà mới chưa quen thường kêu buồn. Nhưng rất nhanh sau đó các con đã yêu quý ngôi nhà, khu vườn và rất gắn bó với nơi đây. Từ khi có nhà, sinh hoạt thuận tiện, tự nhiên hơn", chị Hiên bày tỏ.

Nhìn lại thành quả và chặng đường đã đi qua, chị luôn cảm thấy vui vẻ. Với chị Hiên, nhà không chỉ để ở, để che nắng che mưa mà còn là nơi ghi lại những dấu ấn khó quên của đời người, là nơi lưu giữ kí ức và cũng là người bạn tri âm tri kỉ của các thành viên trong gia đình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU