Chẳng phải game hay sự lười biếng, điều khiến một đứa trẻ dễ sa ngã là 4 "không" này

(lamchame.vn) - Một đứa trẻ nếu không được cha mẹ định hướng rõ ràng và dạy dỗ chu đáo, chúng rất dễ trượt dài trên con đường tự hủy hoại bản thân.

Vì vậy, cha mẹ không nên lúc nào cũng vội vã trong cuộc sống mà hãy cho con cái biết hậu quả của việc trì hoãn, từ đó trẻ mới biết quản lý thời gian của mình.

Mỗi người đều có 24 giờ như nhau nhưng có những người làm được rất nhiều việc, trong khi số khác lại chẳng làm gì mà một ngày cũng đã trôi qua. Chính vì lẽ đó, trẻ cần được cha mẹ dạy cách sắp xếp thời gian hợp lý để mỗi ngày hoàn thành được nhiều việc hơn. Việc tạo thói quen quý trọng thời gian ngay từ nhỏ là điều cần thiết đối với một đứa trẻ sống tự lập sau này.

4. Không dy con phải biết mnh m

Cuộc đời mỗi người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió trong xã hội, có thể gặp nhiều trở ngại, khó khăn, những đứa trẻ yếu đuối khó có thể tiến xa trong xã hội.

Nhiều bậc cha mẹ cũng biết điều này nhưng trong cuộc sống hằng ngày, họ luôn ngại thực hiện, khi thấy con khóc là họ sẽ đứng ra giúp đỡ. Nhiều đứa trẻ "nắm thóp"cha mẹ, hở một chút khó khăn là khóc lóc chạy tới chờ cha mẹ giúp đỡ.

Trong tình huống như vậy, cha mẹ nên chú ý, không phải lúc nào con khóc cũng chạy đến ngay. Hãy để trẻ hiểu điểm mấu chốt của mình ở đâu, chúng cần học cách trở nên mạnh mẽ, tự giải quyết vấn đề. Tất nhiên, trẻ đôi khi năng lực còn hạn chế và cha mẹ có thể giúp đỡ kịp thời.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU