Chàng trai 19 tuổi bị hủy hoại tương lai vì đứa bé 10 tuổi, bức xúc hơn cả là câu nói của người mẹ: "Trẻ con biết gì đâu"

Giờ anh không muốn có con nữa. Vì mỗi lần nhìn thấy trẻ con, dù chúng có dễ thương thế nào thì anh cũng muốn tránh thật xa' - cô gái chia sẻ.

 

Một số phương pháp được các nhà khoa học khuyên cha mẹ nên áp dụng để dạy con có cách ứng xử văn minh nơi công cộng:

+ Dạy con tự ăn mà không cần người lớn can thiệp. Bên cạnh đó là phải biết nhường nhịn người khác.

+ Khi cho con ra ngoài, bố mẹ nên chuẩn bị thêm đồ chơi để chúng không cảm thấy nhàm chán khi phụ huynh mải nói chuyện với nhau và đi gây sự với người khác.

+ Đừng nhặt hoặc chạm vào đồ vật trừ khi bố mẹ cho phép.

+ Hãy giao tiếp với con trong quá trình ra nơi công cộng, và nói cho con biết chuyện gì đang và sẽ xảy ra.

+ Khi con có biểu hiện không ngoan, cha mẹ nên phạt ngay cho con nhớ. Không nên thỏa hiệp, thông cảm cho con. Nhưng cũng không nên gay gắt quá làm chúng sợ hãi và hờn khóc.

+ Khi đi thang máy, các địa điểm vui chơi... cần hướng dẫn con sử dụng đúng cách, có văn hóa. Không để con chạy nhảy lung tung, nghịch ngợm các nút điều khiển. Cha mẹ nên giải thích cho con những tác dụng và hậu quả nếu sử dụng các nút điều khiển không đúng cách, để con hiểu và không mắc sai lầm.

+ Dạy cho con văn hóa xếp hàng khi đi siêu thị, các địa điểm yêu cầu mọi người phải giữ trật tự, tuân thủ kỷ luật, quy tắc.

Muốn con cư xử văn minh ở nơi công cộng trước hết các bậc làm cha mẹ cũng phải thể hiện mình là người có văn hóa trước mọi người. Trẻ con giống như tờ giấy trắng, chúng dễ dàng bắt chước lại hành động của người lớn. Nếu cha mẹ chúng không có ý thức thì rất dễ sẽ khiến con mình trở nên hư hỏng như vậy.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chang-trai-19-tuoi-bi-huy-hoai-tuong-lai-vi-dua-be-10-tuoi-buc-xuc-hon-ca-la-cau-noi-cua-nguoi-me-tre-con-biet-gi-dau-222022254165822120.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU