Chàng trai 27 tuổi tử vong vì nhồi máu não, bác sĩ thở dài nói: Có một chuyện lẽ ra anh ấy càng không nên làm sau bữa ăn

Vào ngày sự việc xảy ra, anh Ngô đang ngồi trên ghế sofa hút thuốc sau khi ăn xong. Mẹ anh đã nói gì đó với anh và sau đó thì giữa 2 người xảy ra cãi vã. Sau đó anh Ngô gục xuống, ngất xỉu.

Những người hút thuốc nên ăn nhiều rau, trái cây sẽ có lợi cho sức khỏe, giảm thiểu ảnh hưởng của thuốc lá.

Để tránh tắc nghẽn mạch máu, hãy chăm làm 3 việc

1. Cười nhiều hơn

Người ta vẫn thường nói "một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" là có lý do của nó. Thường xuyên mỉm cười có thể giải tỏa căng thẳng và rất có lợi cho sức khỏe và hoạt động bình thường của cơ thể.

Thường xuyên nóng giận dễ dẫn đến hưng phấn thần kinh cao hơn, làm huyết áp cơ thể tăng cao, tăng áp lực lên thành mạch bên trong, dễ gây tổn thương mạch máu, làm yếu tính đàn hồi của thành mạch, gây lắng đọng các chất thải trong máu, có thể gây huyết khối và tắc nghẽn mạch máu. Nếu bạn hay cười, tinh thần phấn khởi hơn thì những nguy cơ kia cũng bị đẩy lùi.

2. Uống nhiều nước

Nước là cơ sở của sự trao đổi chất của cơ thể, uống nhiều nước có thể làm giảm độ nhớt của máu, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và giữ ẩm cho các cơ quan nội tạng.

Ngoài việc uống đủ nước hàng ngày, hãy nhớ thêm rằng uống 1 cốc mỗi sáng và 1 cốc mỗi tối sẽ rất tốt cho mạch máu, giúp đẩy lùi cục huyết khối.

3. Ăn nhiều rau hơn

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nicotine and Tobacco Research, các tác giả, từ Trường Y tế Công cộng và Chuyên môn Y tế UB, đã chỉ ra rằng những người hút thuốc nên ăn nhiều rau, trái cây sẽ có lợi cho sức khỏe, giảm thiểu ảnh hưởng của thuốc lá.

Các vitamin và cellulose có trong rau có thể giúp củng cố thành mạch và cải thiện khả năng vận chuyển của mạch máu. Đồng thời, ăn nhiều rau còn có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, tăng cường thể chất.

Do đó, trong khi duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bạn có thể ăn thêm các loại rau như nấm, yến mạch, cà tím, bông cải xanh... để có thể cải thiện sức khỏe mạch máu.

T/h: Sohu, Sciencedaily 

 

Link nguồn TTVN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU