Chất được ví như “nguyên tố trường sinh”, người từ U50 nên ăn nhiều hơn

(lamchame.vn) - Trong những năm gần đây, nguyên tố vi lượng selen (Se) thường được cho là “vua chống ung thư”.

Hình minh họa. Ảnh: Tasting Table

Hàm lượng selen trong nấm hương cũng đặc biệt rất cao và là nguồn cung cấp selen tốt nhất cho người ăn chay. Các chất dinh dưỡng có trong nấm hương có tác dụng nâng cao thể lực, ngăn ngừa bệnh tật và phòng chống ung thư.

Ngoài ra nếu ăn nấm hương đúng cách còn có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, khi chế biến nấm hương cần phải rửa sạch bằng cách cho thêm muối hoặc bột mì vào nước để ngâm. Nấm hương có thể xào, hầm, hoặc nấu canh. Đặc biệt là món gà hầm nấm rất bổ dưỡng lại thơm ngon.

4. Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, là loại thức ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đứng thứ 4 trong top 10 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh được mệnh danh là "vua các loại rau cải" và là một loại thực phẩm có hàm lượng selen bên trong đặc biệt cao, có thể ngăn ngừa và chống lại ung thư.

Ngoài ra mỗi ngày ăn một chút bông cải xanh còn có thể tăng cường trí nhớ, loại bỏ các gốc tự do, làm đẹp da mặt và chống lão hóa. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn có thể cải thiện chức năng tim mạch, tăng tính đàn hồi của mạch máu, hạ đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Cách bổ dưỡng nhất để ăn bông cải xanh là hấp hoặc luộc để có thể giữ được chất dinh dưỡng ở mức cao nhất.

Bốn loại thực phẩm trên đều chứa rất nhiều selen. Do vậy, những người trung niên và cao tuổi nên ăn nhiều hơn, không chỉ bổ sung dinh dưỡng một cách tự nhiên mà còn rất tốt cho cơ thể và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, việc bổ sung Selenium nên bổ sung vừa đủ phù hợp vào từng thời điểm, không nên lạm dụng quá nhiều để tránh ngộ độc selen.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU