Chật vật cho con học trước khi vào lớp 1

Lo con vào lớp 1 chưa đọc thông viết thạo sẽ vất vả, áp lực, nhiều phụ huynh nóng lòng tìm lớp dạy tiền tiểu học cho trẻ. Thậm chí, một số phụ huynh có con học lớp 1 năm nay nhưng “đuối” quá cũng đã tìm gia sư riêng.

Chữ của một học sinh gần kết thúc lớp 1 năm học 2021-2022.

Bà Cao Thị Lan Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, ngay từ đầu năm học phải họp phụ huynh để nhờ cha mẹ đồng hành, hỗ trợ, thậm chí, giáo viên phải hướng dẫn phụ huynh cách cầm bút, đưa nét, sau đó phụ huynh đảm nhận nhiệm vụ dạy viết cho con. Em nào không nhận được sự hỗ trợ của phụ huynh sẽ rất thiệt thòi. Nhất là năm học tới, trẻ có 1 năm ở nhà, không được cô giáo mầm non giới thiệu mặt chữ.

Tuy nhiên, bà Hương khuyên phụ huynh không nên cho trẻ học tiền tiểu học vì thông thường phải 6 tuổi con mới có đủ khả năng để tiếp thu chữ viết, chữ số cũng như có thể cầm bút một cách cứng cáp.

“Nếu vẫn còn dịch bệnh, khi đó, phụ huynh lại tiếp tục đồng hành nhà trường như năm học này”, bà Hương nói.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ GD&ĐT Thái Văn Tài khẳng định, phụ huynh không nên cho con học tiền tiểu học vì theo quy định, trẻ 6 tuổi sẽ vào lớp 1 và được cô giáo dạy học bài bản, khoa học.

 

Theo Tiền Phong

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU