ChatGPT chỉ còn là cái tên: Cú lừa ‘cuộc cách mạng công nghệ’, gần 2 năm vẫn chỉ là công cụ để làm bài tập về nhà và gian lận thi cử, khiến OpenAI lỗ 5 tỷ USD

(lamchame.vn) - Từng hứa hẹn sẽ thay đổi cả thế giới, nhưng suốt gần 2 năm qua, ChatGPT vẫn chẳng làm được gì nhiều trong thực tế, thậm chí đang khiến OpenAI lỗ đến 5 tỷ USD.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cảnh báo chatbot này dễ đưa ra các thông tin sai lệch hay có tính tiêu cực, chỉ nên dùng như một nguồn tham khảo thay vì tin tưởng hoàn toàn.

Ngoài ra, khoảng 7% người dùng sử dụng ChatGPT để gõ code, tìm lỗi hay hiểu về lập trình. Dẫu vậy phần lớn tính năng này chỉ có ích cho người mới vào nghề hơn là có thể thay thế hoàn toàn được các lập trình viên như nhiều thông tin đã đưa.

Phó giáo sư Hatim Rahman của trường đại học Northwestern University, ChatGPT sẽ chẳng thể thay thế được con người mà chúng chỉ giúp nhân viên tiếp cận được lập trình hay gõ code dễ dàng hơn dù chưa có kiến thức nền tảng.

"Ví dụ như các chương trình TuboTax trong mảng thuế vậy. Mọi người giờ đây có thể làm những hồ sơ hoàn thuế cơ bản nhờ ứng dụng này, nhưng các chuyên gia thuế hay kế toán viên thì vẫn không thể biến mất chỉ vì một ứng dụng ra đời", ông Rahman nói.

Tiếp đó, chỉ 2% số người dùng ChatGPT là để tìm kiếm công việc hoặc nhờ viết hộ hồ sơ xin việc.

Với kết quả này, ngày càng nhiều nhà đầu tư nghi ngờ về thành công của AI trong làng công nghệ. Liệu kỹ thuật này có thực sự tạo nên được một làn sóng mới như iPhone đã từng làm trong mảng điện thoại hay không?

*Nguồn: BI, WSJ, Washington Post

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU