Chỉ mất một tuần ôn thi, nữ sinh 13 tuổi ở TP.HCM đạt IELTS 8.0: Bật mí bí quyết chinh phục 4 kỹ năng ít tốn kém

(lamchame.vn) - Linh Giang đã đạt kết quả thi IELTS 8.0, trong đó phần Listening 9.0. Cô bạn bật mí những bí quyết để học tiếng Anh hiệu quả.

Giang học đều tất cả các môn học trong trường, thích chơi đàn piano, cơ vua (đạt được nhiều giải thưởng cấp thành phố và cấp quận), vẽ, bơi lội, đọc sách…

Mẹ là người tạo động lực học tiếng Anh

Với Giang, mẹ chính là người thầy của em, có bất kỳ bài nào không hiểu hay học ở lớp chưa thấy thuyết phục, em đều hỏi mẹ.

Chị Phan Lý Thùy Mai (38 tuổi), mẹ của Linh Giang chia sẻ: Linh Giang là cô bé thông minh, chăm chỉ, tự giác và luôn cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân. Giang học đều tất cả các môn học trong trường, thích chơi đàn piano, cơ vua (đạt được nhiều giải thưởng cấp thành phố và cấp quận), vẽ, bơi lội, đọc sách… Con biết đọc sách từ lúc 5 tuổi và học rất nhanh các ngôn ngữ. Việc học ngôn ngữ với Giang rất tự nhiên, không áp lực và là niềm vui hàng ngày của con sau giờ học căng thẳng.

"Là người đồng hành với hành trình học tiếng Anh của con từ khi con còn rất nhỏ, tôi luôn cố gắng trở thành bạn để chia sẻ, động viên và dạy con học mỗi ngày. Khi con đạt kết quả như ngày hôm nay, tôi vui nhưng cũng không cảm thấy quá bất ngờ vì trong từng giai đoạn học, cả hai mẹ con đều đã hoạch định rõ ràng, đây chỉ là kết quả cho thời gian dài nỗ lực bền bỉ của con.

Tôi có lời khuyên cho các phụ huynh trong việc đồng hành cùng con là phải thật kiên trì và kỷ luật với con thì con sẽ gặt hái được thành quả tốt. Con có thể không phải là người xuất sắc nhất nhưng con phải cố gắng hoàn thiện bản thân để con là phiên bản tốt nhất của con qua từng ngày. Hiện tại, Linh Giang vẫn duy trì việc học ngoại ngữ để đạt mục tiêu sắp tới của em chính là đậu cấp 3 chuyên Anh và tự học thêm các ngôn ngữ khác theo sở thích và đam mê của mình", chị Mai nói.

Được biết, hiện tại, Linh Giang đã hoàn toàn tự học tiếng Anh tại nhà mà không đến bất kỳ một trung tâm dạy thêm nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU