Chia sẻ bí quyết ở nhà chăm con nhàn tênh, bà mẹ 2 con được các mẹ bỉm sữa tán thưởng rào rào

Một trong số gợi ý thú vị nhất của bà mẹ này chính là dành cho mỗi đứa con từ 15 – 20 phút/ngày. Đó không phải khoảng thời gian lãng phí, ngược lại, nó vô cùng hữu ích.

Nếu có thể, hãy đi uống cà phê hoặc cho con đi khu vui chơi (Ảnh minh họa).

"Khi bạn đơn giản hóa thế giới của mình, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Điều này có tác dụng tích cực với tất cả mọi người trong nhà. Chỉ cần bạn gói gọn công việc cần làm trong một ngày vào một vài giờ đồng hồ lúc buổi sáng. Sau đó, bạn hoàn toàn tự do làm những gì mà mình thích. Điều quan trọng là chúng ta nên biết sống chậm lại và xây dựng sự cân bằng cho bản thân, rồi cho con cái và cho thế giới xung quanh mình", bà mẹ nhắn nhủ.

Có thể nói rằng ở nhà chăm con luôn là "cơn ác mộng" của tất cả các bà mẹ. Bởi ngoài việc phải bó buộc trong hàng trăm công việc không tên thì bản thân người mẹ cũng cảm thấy bức bí khi không được giao tiếp với xã hội, cách xa với sự chuyển mình năng động của thế giới.

Nhưng suy cho cùng, con cái vẫn là quan trọng nhất. Và nếu bạn biết cân bằng cuộc sống của mình, bạn vẫn có thể vừa trông con, vừa lo toan nhà cửa, thậm chí, là có thể làm việc tại nhà. Chỉ cần biết sắp xếp thời gian và đừng đỏi hỏi sự cầu toàn một cách trọn vẹn đối với mọi việc, bạn sẽ thấy ở nhà trông con cuối cùng cũng chẳng phải là việc gì ghê gớm lắm.

Nguồn: Mirror

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU