Chia sẻ của mẹ bỉm sữa ở trung tâm Hà Nội cách chi tiêu 6 triệu/tháng tiền ăn cả gia đình

Chị Mai Hương cho biết, cách chi tiêu cho việc ăn uống của mỗi gia đình là khác nhau. Nhưng chị luôn cố gắng co kéo để các khoản chi cho việc ăn uống vừa khớp với con số 6 triệu/tháng.

 

Theo chị Hương, chị không hề sử dụng app chi tiêu hay ghi lại từng món thực phẩm mà mình đã mua. Thay vào đó, chị tự ước lượng và co kéo để khoản chi vừa khớp với con số 6 triệu.

"Mình không tính toán chi li từng khoản một như mua gì, tiêu gì, bao tiền giống như nhiều chị em bỉm sữa khác. Mà với mình, đầu tháng sẽ để 1 khoản đúng 6 triệu để ăn. Tính ra mỗi ngày khoảng 200.000 đồng. Mình sẽ làm sao co kéo để không vượt quá thôi".

"Khi đi chợ mình sẽ cố gắng mua thứ mình cần và không mua thứ mình thích. Và mua với số lượng vừa đủ. Ngoài ra, mình cũng không đi chợ lúc đói vì lúc đói hay mua vượt quá nhu cầu thực sự".

Bản thân chị Mai Hương cảm thấy chi tiêu ăn uống trong 6 triệu như vậy là ít so với mức thu nhập của gia đình cũng như so với việc đang sống ở trung tâm Hà Nội. Nhưng theo chị ít tiền thì ăn kiểu ít tiền, khéo co thì 6 triệu vẫn đủ ăn ngon với những nguyên liệu bình thường và biết cách chế biến. 

 

 

Link nguồn TTVN: https://afamily.vn/o-trung-tam-ha-noi-me-bim-sua-chia-se-cach-chi-tieu-6-trieu-thang-tien-an-ca-gia-dinh-5-nguoi-20200221120229852.chn?fbclid=IwAR17CUY01wsQnI7vl6PC59ckZZ73X1Zme4kHKV6MSeGTOQ3GqvokgO9D3Z8

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU