Chiếc xe buýt bị đánh cắp và bi kịch của những đứa trẻ bị ép buộc "xa lánh thế giới trước khi trở thành người lớn"

(lamchame.vn) - Cha mẹ bị cuốn vào cơn lốc của thành tích, của sự ngấm ngầm ganh đua mà quên rằng, con cần có lúc được chơi với bạn bè, gần gũi với thiên nhiên, giúp gia đình làm việc nhà, đọc sách...

Vấn đề cạnh tranh khốc liệt để vào đại học và việc học thêm vẫn đang đè nặng lên vai trẻ em, tước đi thời gian quý báu và cơ hội tìm kiếm hạnh phúc của cuộc đời trẻ.

Trong 30 năm qua, Hàn Quốc thực hiện hơn 21 cuộc cải cách lớn và điều chỉnh chính sách thi tuyển sinh đại học, tuy nhiên, chưa thấy sự thay đổi rõ rệt nào cho phụ huynh và trẻ em.

Trước khi thẩm phán đưa ra phán quyết, Bang Guppong, nhân vật trong "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" nói: "Tôi muốn nói điều này với các ông bố bà mẹ đang nuôi dạy con. Các em nhỏ phải được chơi ngay bây giờ. Đợi sau khi vào đại học, sau khi đi tìm việc, sau khi kết hôn là quá muộn. Chơi ném bi, đuổi bắt, đóng cọc, nhảy dây… đợi sau này thì quá muộn. Quá muộn để tìm ra con đường duy nhất đến với hạnh phúc trong cuộc sống đầy âu lo".

Tờ Etoday đưa tin nhiều người Hàn Quốc đã cầm những tấm biển có in lời thoại của Bang Guppong để than thở về tình trạng hiện tại của trẻ em nước này.

Nhưng trên thực tế, sự mong muốn con mình phải giỏi như người ta, sự lo lắng, sợ hãi con mình hư hỏng vì quá nhiều cạm bẫy ngoài kia đã khiến nhiều ông bố bà mẹ phải dùng các biện pháp ép buộc với con. Vấn đề cạnh tranh khốc liệt để vào đại học và việc học thêm vẫn đang đè nặng lên vai trẻ em, tước đi thời gian quý báu và cơ hội tìm kiếm hạnh phúc của cuộc đời trẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU