Cho con ăn nước hầm xương KHÔNG LÀM TRẺ CÒI XƯƠNG, bé suy dinh dưỡng thực chất vì PHƯƠNG PHÁP cho ăn, đừng đổ lỗi cho thực phẩm

Nhiều người vẫn đang có cái nhìn sai về nước hầm xương cho bé.

Hãy lưu ý đến chế độ ăn dặm của con. Ảnh: Internet.

- Khi cho trẻ ăn nên khuyến khích động viên, không đe dọa vì tạo áp lực tâm lý sẽ khiến trẻ sợ ăn, sợ hãi mỗi khi nhắc tới bữa ăn. Ngoài ra cũng không nên cưng nựng, dỗ dành quá mức vì sẽ hình thành thói quen không tốt ở trẻ, phải được thưởng trẻ mới chịu ăn. 

- Không cho trẻ ăn bánh, kẹo, uống nước ngọt trước bữa ăn vì chất ngọt làm tăng đường huyết, khiến trẻ no bụng, chán ăn. 

- Nên cho trẻ ăn đầy đủ chất xơ. Nếu trẻ không thích ăn rau củ, nên tìm cách chế biến rau củ thành những món ăn hấp dẫn, dễ ăn để bổ sung đủ chất xơ cho trẻ.

Bên cạnh đó, cha mẹ còn cần bổ sung cho con các vi khoáng chất thiết yếu như kẽm, Lysine, crom, selen, vitamin B1,... để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Việc bổ sung các vitamin thiết yếu này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng. 

Cha mẹ có thể đồng thời áp dụng việc bổ sung chất qua đường ăn uống và các thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên để bé dễ hấp thụ. Điều quan trọng nhất là việc cải thiện triệu chứng cho bé thường phải diễn ra trong thời gian dài. Việc kết hợp nhiều loại thực phẩm chức năng cùng lúc hoặc thay đổi liên tục nhiều loại trong thời gian ngắn có thể khiến hệ tiêu hóa của bé không kịp thích nghi và hoàn toàn không tốt. 

(Tổng hợp)

https://afamily.vn/cho-con-an-nuoc-ham-xuong-khong-lam-tre-coi-xuong-be-suy-dinh-duong-thuc-chat-vi-phuong-phap-cho-an-dung-do-loi-cho-thuc-pham-20220412112936846.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU